Phim hài Tết 2019 có gì mới?

Phương Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ giữa tháng 12, nhà sản xuất bắt đầu hé lộ các dự án phim hài phục vụ khán giả nhân dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh việc lo ngại thiếu các tác phẩm hài thâm thúy do sự ra đi đột ngột của đạo diễn Phạm Đông Hồng, khán giả còn lo phim hài Tết sẽ nhạt và nhàm theo xu hướng thoái trào.

 NSND Trung Hiếu (thứ 2 từ trái sang) trong dự án hài Tết 2019 “Tiền đồ 4”.
Khoảng trống của "ông trùm" hài Tết

15 năm qua, thị trường phim hài đã quá quen với cái tên Phạm Đông Hồng, người được mệnh danh là ông trùm hài Tết với các tác phẩm để đời như: Thầy dởm; Lên voi; Người ngựa, ngựa người; Trẻ con không được ăn thịt chó; Kẻ cắp gặp bà già; Một ngày ở trần gian; Cổ tích thời @; Cả Ngố; Giấc mơ; Quan trường - Trường Quan; Bờm; Enter… Đặc biệt là serie phim hài “Chôn nhời” (1, 2, 3, 4) với sự tham gia của NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Kim Oanh… Nhưng tháng 9/2018, sự ra đi đột ngột của đạo diễn Phạm Đông Hồng khiến làng hài Tết chao đảo. Bởi vì, rất nhiều dự án nghệ thuật hài Tết đã được “đo ni đóng giày” cho đến nay vẫn chưa biết ai sẽ thay thế.

Dự án phim hài được NSƯT Minh Vượng nhắc đến để phối hợp với đạo diễn Phạm Đông Hồng là bộ phim “Tiền duyên”. Đây sẽ là bộ phim quy tụ dàn diễn viên của cả hai miền Nam - Bắc như: NSND Bùi Bài Bình, Minh Vượng, Trung Dân, Hiếu Hiền… Chưa kể, ê - kíp thực hiện phim “Chôn nhời” cũng có ý định sẽ ra mắt phần mới trong dịp Tết Nguyên đán này. Với sự ra đi đột ngột, đạo diễn Phạm Đông Hồng để lại tất cả những dự án dang dở cho đồng nghiệp, nhưng chưa tìm được người thay thế.

Nét khác biệt của phim hài Tết “gắn mác” Phạm Đông Hồng là được đầu tư rất kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh tới công nghệ làm phim với dàn diễn viên được chọn lọc kỹ càng. Mỗi tác phẩm của ông, ẩn sau chất hài dân dã là tính chính luận, gửi gắm những nghĩ suy về thời cuộc cùng triết lý nhân sinh sâu sắc. Thế nên, giữa thời điểm hài Tết Việt bão hòa, gây tranh cãi vì nhạt và nhảm, thương hiệu hài Tết dân gian của Phạm Đông Hồng vẫn là lựa chọn hàng đầu của khán giả.

Rập rình khởi quay

Năm nay thiếu màu sắc hài Tết của Phạm Đông Hồng, nhưng thị trường hài Tết lại nhộn nhịp với đủ thể loại khác nhau để phục vụ nhu cầu của khán giả. Cụ thể phần 2 của phim hài “Ngoan lại không có quà” đã chính thức được khởi quay. Nội dung phim tiếp tục “xoáy” vào những vấn đề xã hội nhức nhối, là tình trạng chạy chức chạy quyền, tham ô, tham nhũng, sự tham lam, mù quáng của con người. Bên cạnh đó, hai phim hài Tết “Tỷ phú đè đại gia” và “Bản nhiều vợ” cũng được ra mắt dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này. Dự án phim “Tỷ phú đè đại gia” và “Bản nhiều vợ” được thực hiện với kinh phí khá lớn, bối cảnh quay trải dài ở nhiều tỉnh thành trong nước và ở cả nước ngoài. Qua 6 năm với 6 phần phim đặc sắc, “Ván cờ vồ” đã trở thành đặc sản hài võ thuật không thể thiếu với đông đảo công chúng mỗi khi Tết đến Xuân về. Phần 6 của seri phim với tên gọi “Siêu nhân hậu đậu” quy tụ dàn diễn viên quen thuộc như Vĩnh Xương, Thanh Hòa, Kim Anh.

Với những dự án được gọi tên, có thể cho thấy các nhà sản xuất vẫn tập trung vào các danh hài quen thuộc như Quốc Anh, Trung Hiếu, Chiến Thắng, Minh Vượng…, đi cùng là một vài gương mặt mới nổi của showbiz. Qua nhiều năm làm phim hài, đạo diễn Trần Bình Trọng cho biết: “Sản phẩm hài không phải là sự mới mẻ về câu chuyện mà quan trọng nhất là làm sao để mang lại không khí giải trí cho khán giả. Chính vì vậy mà vài năm nay tôi không đầu tư quá nhiều cho cốt truyện. Thay vào đó, việc "trung thành" với nội dung, ê - kíp sẽ khiến sản phẩm định vị được lượng khán giả quen thuộc. Bởi với thị trường băng đĩa hài quá náo nhiệt như hiện nay, mỗi sản phẩm ra mắt phải mất rất nhiều công sức quảng bá nên việc tiếp tục câu chuyện ở mùa trước sẽ khiến chúng tôi yên tâm hơn”. Nối tiếp các phần truyện của seri năm trước cũng là xu hướng của các nhà làm phim hài năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần