Phim về nạn ấu dâm ở Việt Nam được đầu tư 60 tỷ đồng

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đạo diễn Lương Đình Dũng vừa công bố dự án phim "578" có kinh phí sản xuất dự kiến lên tới 60 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử phim Việt.

Những thông điệp đưa ra từ bộ phim ''578''
Lương Đình Dũng gây tiếng vang với phim điện ảnh đầu tay 'Cha cõng con' được chọn đại diện Việt Nam tranh đề cử Oscar 2018 và tham dự hàng loạt LHP quốc tế trên thế giới. Vừa công bố dự án thứ 2, "Thành phố đảo ngược" được quay trong 20 ngày, Lương Đình Dũng tiếp tục thực hiện dự án phim thứ 3 mang tên "578" làm về nạn ấu dâm.
Các phim điện ảnh thường chuộng quay trong TP, kinh phí di động trong 10 - 20 tỷ đồng. "Cha cõng con" từng gây xôn xao khi tiết lộ kinh phí 18 tỷ cho một bộ phim không hề có mặt ngôi sao nào. Lần này, Lương Đình Dũng chịu chơi hơn khi định làm một tác phẩm với kinh phí khủng lên tới 60 tỷ đồng. Anh hiện đã huy động được 30 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành để ra rạp vào tháng 6/2018. Kịch bản phim được hoàn thiện trong 8 năm, chuyển từ tiểu thuyết cùng tên của Lương Đình Dũng.
"Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống du mục của hai cha con trên những hành trình gắn liền với chiếc xe màu đỏ. Cabin xe được người cha trang trí bởi những đồ chơi rực rỡ sắc màu. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được thông báo con gái mình bị trầm cảm nặng. Người cha càng đau đớn khi biết con mình bị xâm hại. Sau hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại và một cả một thế giới ngầm bắt đầu..."
 
Chọn “578” - cái tên khiến nhiều người thắc mắc, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, "578" là chi tiết quan trọng trong bộ phim, hơn nữa nó khá đặc biệt, dễ tạo ra ấn tượng, dễ nhớ đối với khán giả không chỉ trong nước mà còn quốc tế.
Sau câu chuyện cha và con trai trong “Cha cõng con”, anh lại một lần nữa kể câu chuyện về cha và con gái. Lương Đình Dũng giải thích, cha và con gái thường sẽ có những tình cảm đặc biệt hơn: "Cá nhân tôi thì ở góc độ người cha thì cha thường lo cho con gái hơn. Tôi nghĩ nạn nhân là các cháu gái nhiều hơn, tổn thương sẽ khó lành hơn, trong hoàn cảnh ấy, người cha sẽ là người quan trọng, mạnh mẽ để bảo vệ con, đi theo con đến cuối con đường của mình..".
Với bộ phim dự kiến tiêu hết 60 tỷ, Lương Đình Dũng càng tỏ ra thận trọng: "Dàn diễn viên tôi có thể dự báo về ngoại hình cũng được lựa chọn kỹ, vì tôi muốn khán giả quốc tế thấy rằng diễn viên Việt Nam có thể lực, có ngoại hình tốt. Tất nhiên diễn xuất là quan trọng nhất” Bộ phim dự kiến sẽ quy tụ 600 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần