PHN Group bản lĩnh vượt qua đại dịch

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng bản lĩnh của một DN đã từng trải qua nhiều cuộc cạnh tranh khốc liệt, Công ty CP Tập đoàn Phúc Hoàng Ngọc (PHN Group) đã đứng vững trước tác động vô cùng lớn từ đại dịch Covid-19.

Đi qua hai cơn giông bão

Có thể nói cộng đồng DN ở Đà Nẵng vừa trải qua hai cơn giông bão do đại dịch Covid-19 gây ra. Vừa “thấm đòn” đợt dịch thứ nhất và chuẩn bị mọi kế hoạch phục hồi thì các DN Đà Nẵng không kịp trở tay khi đợt dịch thứ hai ập tới. Đáng nói, đợt thứ hai Đà Nẵng là tâm dịch, cả TP thực hiện cách ly phong tỏa sau 45 ngày mới nới lỏng. Dù có kinh nghiệm ứng phó đến bao nhiêu thì DN cũng không kịp xoay sở, nhất là những DN kinh doanh lĩnh vực bất động sản và du lịch.
 Phối cảnh Dự án Khu dân cư Đập Ban do PHN Group làm chủ đầu tư.
Là một DN chuyên kinh doanh về lĩnh vực bất động sản đóng chân ở Đà Nẵng và chủ yếu đánh vào thị trường các tỉnh miền Trung, PHN Group không thể nằm ngoài “tâm bão” do đại dịch mang đến.
“Từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản ở Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung gần như đứng yên do ảnh hưởng dịch Covid-19. Vì thế, khó khăn đã chồng chất lên các DN kinh doanh về lĩnh vực này, nhất là những chủ đầu tư như chúng tôi” - Tổng Giám đốc PHN Group Trương Sỹ Bình nói.

Trong khi thị trường đất đai giao dịch chỉ nhỏ giọt, PHN Group vẫn buộc phải rót vốn đầu tư cơ sở hạ tầng những dự án để kịp tiến độ tốt nhất có thể, rồi chi phí vận hành bộ máy nhân sự. Đó quả là một bài toán nan giải.
“Quá nhiều thử thách về bài toán tài chính trong bối cảnh hiện nay nhưng PHN Group đã vượt qua. Chúng tôi vẫn đang đua tiến độ để những dự án kịp về đích trong năm nay. Đặc biệt, dù khó khăn đến cỡ nào thì chúng tôi không để nhân viên nghỉ việc, phải đảm bảo cuộc sống cho họ” - ông Trương Sỹ Bình chia sẻ.

Ông Trương Sỹ Bình cho biết thêm, để vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19, ban lãnh đạo PHN Group thường xuyên theo sát diễn biến tình hình nhằm điều chỉnh kế hoạch hoạt động, chiến lược phát triển. Những giải pháp cấp bách và lâu dài đều đã được áp dụng một cách linh hoạt để giúp công ty đứng vững.
“Xác định tìm kiếm cơ hội trong thách thức nên càng khó khăn thì chúng tôi càng phải nỗ lực. Chúng tôi tập trung mọi nguồn lực đầu tư nhanh và mạnh cho những dự án trong giai đoạn này. DN không thể đứng yên chờ dịch trôi qua mà phải vận hành liên tục. Thị trường bất động sản, du lịch chắc chắn sẽ sớm phục hồi nên chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt ngay từ bây giờ để đón đầu làn sóng đầu tư sau dịch” - ông Trương Sỹ Bình cho biết thêm.

Vượt đại dịch, nhiều dự án đang về đích

Khách sạn La Belle Vie ở trung tâm TP Đà Nẵng là một trong những dự án trọng điểm của PHN Group trong năm 2020. Kế hoạch ban đầu đề ra của PHN Group là đưa vào khai thác La Belle Vie đúng mùa cao điểm du lịch năm nay. Tuy nhiên, hai đợt cách ly xã hội do dịch Covid-19 đã khiến tiến độ bị ảnh hưởng.
 Khách sạn La Belle Vie của PHN Group sắp đưa vào khai thác.
“Đến thời điểm này, khách sạn La Belle Vie đã đi đến những khâu hoàn thiện nội thất cuối cùng. Dự kiến tháng 11 này, chúng tôi sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành khách sạn. Mặc dù tiến độ có chậm so với kế hoạch do điều kiện khách quan là dịch bệnh nhưng khách sạn La Belle Vie đang trên đường về đích trong bối cảnh khó khăn chung là một thành công của PHN Group” - Giám đốc khách sạn La Bell Vie Trần Hoàng Đức cho hay.

Đối với Dự án khu dân cư Đập Ban (ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), PHN Group cũng đang hoàn thiện để có thể sớm triển khai mở bán. Ông Trương Thành Lâm - Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi (PHN Group) cho hay, trong bối cảnh dịch bệnh tác động quá lớn lên nền kinh tế nói chung, ngành kinh doanh bất động sản nói riêng thì PHN Group đã đương đầu với vô vàn khó khăn trong quá trình triển khai Dự án Khu dân cư Đập Ban. Để đảm bảo tiến độ dự án, DN đã huy động toàn bộ nguồn nội lực của công ty. Bên cạnh đó, tích cực tìm kiếm sự đồng hành của các đối tác bền vững.

Song hành với khách sạn La Belle Vie và Khu dân cư Đập Ban, PHN Group phân bổ nguồn lực hợp lý để triển khai dự án Khu nghỉ dưỡng Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Dự án này hiện đã hoàn thiện những hạng mục hạ tầng cơ bản và sẵn sàng triển khai các hạng mục tiếp theo.

Số liệu từ Cục Quản lý Đăng ký kinh doanh (Bộ KH&ĐT) cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2020, có 63.461 DN rút lui khỏi thị trường (tăng 10,9% so với cùng kỳ 2019), bao gồm: 32.722 DN đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn; 21.802 DN chờ giải thể; 8.937 DN hoàn tất thủ tục giải thể. Đứng đầu về số lượng DN tạm dừng kinh doanh là ngành kinh doanh bất động sản (927 DN, tăng 98,5 % so với cùng kỳ năm 2019). Điều này cho thấy, những DN bất động sản nào tồn tại và vượt qua hai “cú sốc” do đại dịch Covid-19 gây ra phải thực sự bản lĩnh, tiềm lực vững vàng. PHN Group thực sự đã bản lĩnh vượt qua đại dịch.