Phố An Dương, phường Yên Phụ Rác thải lưu cữu làm khổ người dân

Bài, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điểm tập kết rác ngay sát nút giao, tồn đọng từ ngày này sang ngày khác gây mất vệ sinh môi trường (VSMT), mỹ quan đô thị, cản trở giao thông… là thực trạng đang diễn ra trên phố An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ. Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân, chính quyền đã nhiều lần phản ánh nhưng chưa được đơn vị thu gom rác thải xử lý kịp thời.

Ra đường gặp rác
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về một điểm tập kết rác bất hợp lý tại khu vực điểm giao cắt giữa phố An Dương với ngõ 108 Nghi Tàm, ngõ 72 phố An Dương, kéo theo nhiều hệ lụy. Theo đó, rác thải được chất đầy trên gần chục xe rác đặt dưới lòng đường từ sáng đến tối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
 Rác thải tập kết chiếm hết nửa diện tích đường An Dương.
Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ gây mất VSMT, mỹ quan đô thị, điểm tập kết rác bất hợp lý này chiếm một nửa diện tích lòng đường, khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, điểm tập kết rác nằm sát nút giao nên che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông di chuyển từ ngõ 108 Nghi Tàm và 72 An Dương ra đường An Dương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
“Trước tình trạng trên, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương đề nghị xử lý dứt điểm nhưng đến nay điểm tập kết rác này vẫn tồn tại” – ông Bùi Xuân Thành, một người dân sống trong khu vực chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị.
Năng lực của đơn vị thu gom rác có vấn đề?
Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Hoàng Xuân Sáng cho biết, những phản ánh của người dân là đúng. UBND phường đã có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân – đơn vị phụ trách thu gom rác trên địa bàn nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.
Để khắc phục những bất cập trên, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ cho biết, đường An Dương đang tiến hành sửa chữa nên việc bố trí điểm tập kết rác gặp nhiều khó khăn. Khi đường An Dương hoàn thành sửa chữa, UBND phường sẽ bố điểm tập kết rác hợp lý nhằm hạn chế tình trạng mất VSMT, đảm bảo cuộc sống của người dân trong khu vực.
Tuy nhiên, ông Sáng cũng thẳng thắn nêu vấn đề, năng lực thu gom rác của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân hiện nay có vấn đề. "Cách đây hơn một năm, UBND phường đã có văn bản đề nghị công ty này sớm có biện pháp khắc phục, đẩy nhanh tiến độ thu gom rác, song đến nay vẫn chưa có nhiều chuyển biến" - ông Sáng cho biết.
Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2017, Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân bất ngờ trúng 6 gói thầu VSMT lớn, trị giá hơn 1.150 tỷ đồng. Nhưng thực tế, sau 2 năm, nhiều dấu hiệu cho thấy đơn vị này quá thiếu kinh nghiệm cũng như năng lực trong lĩnh vực giữ gìn VSMT. Từ khi đảm nhiệm công tác thu gom rác đến nay, chính quyền không ít phường trên địa bàn TP đã nhiều lần phản ánh về những yếu kém của đơn vị này trong công tác đảm bảo VSMT gây bức xúc trong dư luận.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần