Phó Bí thư Đào Đức Toàn: Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/3, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chủ trì làm việc với Đảng ủy – Lãnh đạo trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội về tình hình công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường năm 2019. Tham gia buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tham quan cơ sở vật chất, công tác đào tạo tại Khoa Pianô - trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.
Theo Phó Bí thư Đảng ủy Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội Đoàn Hồng Quang, hiện nay, trường có 12 mã ngành đào tạo trình độ cao đẳng, 7 mã ngành đào tạo trung cấp chuyên nghiệp với trên 1.300 sinh viên. Đảng bộ trường có 54 đảng viên và sinh hoạt tại 4 chi bộ. Trong những năm qua, Đảng bộ trường luôn chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là công tác chính trị, tư tưởng. Đảng ủy trường đã tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP đến đội ngũ cán bộ, đảng viên. Xác định rõ những nhiệm vụ cơ bản để cụ thể hóa thành các quy chế, quy định của nhà trường để đảm bảo các chủ trương, đường lối của Đảng được thực hiện chính xác, kịp thời, thống nhất trong toàn trường.
Về công tác tổ chức cán bộ, trường hiện có 115 giảng viên cơ hữu và 100 giảng viên thỉnh giảng. Năm 2019, trường được TP giao chỉ tiêu 143 viên chức và số viên chức tính đến 1/3/2019 của trường là 110, hiện nay, trường đang triển khai kế hoạch tuyển dụng 22 viên chức. Mục tiêu phát triển đến năm 2021, sẽ xây dựng trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về đào tạo nghệ thuật và ngang tầm với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiên tiến trong khu vực. Đồng thời, phấn đấu xây dựng trường trở thành trường ngành nghề trọng điểm Quốc gia.
Để thực hiện mục tiêu trên, trường sẽ đa dạng hóa các hình thức đào tạo. Theo đó, đến năm 2020, thực hiện đào tạo đồng bộ theo hệ thống tín chỉ; hoàn thành các đề án ngành/nghề trọng điểm như: Biểu diễn nhạc cụ phương Tây cấp độ quốc tế; ngành/nghề thanh nhạc cấp độ ASEAN; tăng cường liên kết, hợp tác quốc tế trong đào tạo...
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá, trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội có vai trò, đóng góp quan trọng cho TP. Từ cách đây hơn 50 năm, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song TP đã rất quan tâm đến lĩnh vực đào tạo văn hóa nghệ thuật. Nhất trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, trường đã vượt qua khó khăn để tiếp tục phát huy truyền thống và khẳng định được thương hiệu. Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giảng viên trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.
Theo Phó Bí thư Thành ủy, bên cạnh những khó khăn, thách thức, trường cũng có nhiều lợi thế. Đặc biệt, với vị trí, vai trò Thủ đô là trung tâm về văn hóa, nghệ thuật lớn của cả nước; sự quan tâm, trân trọng của TP đối với mọi hoạt động của trường. Đây là những lợi thế mà trường cần phát huy, khai thác mạnh hơn.
Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm phải nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, công tác xây dựng Đảng có 2 nhiệm vụ chính là xây dựng tổ chức và xây dựng con người. Tổ chức muốn vững vàng thì từ cơ sở hoạt động phải ổn định, bài bản. Muốn vậy, phải có các quy chế hoạt động gắn với chức năng, nhiệm vụ của trường. Từ đó, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, ngay trong quý II/2019, trường phải hoàn thành quy chế, tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ để trình TP phê duyệt.
“Trong quá trình hoạt động hết sức chú trọng công tác chính trị tư tưởng, đoàn kết nội bộ, nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, giảng viên. Duy trì nền nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với chuyên môn để kịp thời lắng nghe các ý kiến, kiến nghị từ đó có giải pháp kịp thời, hiệu quả” - Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, trường phải có giải pháp để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Trước mắt, đào tạo lại chính đội ngũ cán bộ, giảng viên hiện có để nâng cao chất lượng đội ngũ. Mở rộng hợp tác quốc tế để tận dụng tiến bộ, kinh nghiệm trong công tác đào tạo. Ngoài đào tạo chuyên môn, trường cũng phải chú trọng đào tạo về chính trị cho cán bộ, giảng viên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần