Phó Bí thư Thành ủy: Ba Đình cần huy động nhiều hơn đóng góp của doanh nghiệp, người dân

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều nay (17/5), đoàn kiểm tra do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Quận ủy Ba Đình về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình 03-CTr/TU ngày 28/6/2016 của Thành ủy về “đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển Thủ đô nhanh, bền vững giai đoạn 2016-2020”.

 Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại Quận ủy Ba Đình.
Tại đây, qua lắng nghe các ý kiến trao đổi của lãnh đạo quận Ba Đình và đại diện các phòng, ngành, phường trên địa bàn, Phó Bí thư Thành ủy-Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá: Việc thực hiện Chương trình 03-Ctr/TU tại Ba Đình đã đạt kết quả toàn diện, trước hết nhờ công tác lãnh đạo, chỉ đạo có sự kịp thời trong ban hành các văn bản, xác định được khâu đột phá, từ đó có những nghị quyết chuyên đề riêng, như về cải cách hành chính, hỗ trợ DN, phát triển văn hóa xã hội... Đồng thời, quận cũng tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện; thường xuyên sơ kết, tổng kết; huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.
Với những giải pháp đồng bộ, các chỉ tiêu của Chương trình 03 tại quận đều đạt kết quả khả quan, với nhiều chỉ tiêu về đích trước, trong đó: Đến nay, Ba Đình là 1 trong 4 quận không còn hộ nghèo, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng (tỷ lệ thương mại-dịch vụ hiện đạt trên 80%); chỉ tiêu thu ngân sách cũng đạt cao...
Đặc biệt, quận phát triển kinh tế nhưng vẫn chú trọng phát triển văn hóa, đứng vị trí cao tại TP Hà Nội về chất lượng giáo dục đào tạo cũng như chỉ số CCHC. Trong đó, quận đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ DN về thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, kết nối giữa quận với các ngành giải quyết khó khăn cho DN...
Nhất trí với những tồn tại, hạn chế mà lãnh đạo quận Ba Đình đã thẳng thắn nhìn nhận, Phó Bí thư Thành ủy cũng đề nghị cấp ủy từ quận đến các phường có giải pháp hiệu quả, cụ thể để khắc phục. Cùng với đó, quận cần nghiên cứu đề xuất với TP những cơ chế chính sách để phát huy được nhiều hơn đóng góp của các DN trên địa bàn, với đặc thù chủ yếu là DN thương mại-dịch vụ; đẩy mạnh CCHC, trong đó nên phối hợp với các ngành xây dựng dữ liệu dùng chung.
Đồng thời, cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng phát triển dịch vụ thương mại, quảng bá các di tích lịch sử trên địa bàn để thu hút khách du lịch, kể cả phát huy vai trò của người dân. Đồng tình với các kiến nghị của quận, đồng chí khẳng định sẽ giao các ngành nghiên cứu để sớm giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần