Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chúc mừng Báo Kinh tế&Đô thị

Khang Nhi -Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/6, Phó Bí Thư thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018).

Báo cáo với Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tại buổi tiếp, Tổng Biên tập báo Kinh tế&Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết: Trong năm vừa qua, cùng với sự cố gắng của tập thể, Báo Kinh tế&Đô thị tiếp tục có bước phát triển đáng kể, nội dung trên các ấn phẩm được cơ cấu lại, tập trung đầu tư phát triển cho báo điện tử và chuyên trang tiếng Anh Hanoitimes; nội dung thông tin trên báo điện tử đã được lan tỏa sâu rộng, các sự kiện lớn của TP và Trung ương được thực hiện trực tuyến; các chính sách, chủ trương, định hướng của TP liên tục được cập nhật. Ngoài ra, Ban biên tập, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên của Báo luôn xây dựng các kế hoạch ngày, tuần, kế hoạch tuyên truyền hàng năm, xuất bản nhiều số báo chuyên đề dịp lễ lớn của đất nước và TP như: kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và quốc tế lao động 30/4-1/5, Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua Ái quốc và gần đây nhất là sự kiện Hà Nội 2018-hợp tác đầu tư và phát triển...
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng hoa chúc mừng báo Kinh tế & Đô thị nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. 
Đội ngũ cán bộ, phóng viên luôn giữ được phẩm chất, đạo đức của người làm báo, không có bất cứ sai phạm nào về nghề nghiệp và đạo đức nghề báo. Tổng Biên tập Báo Kinh tế&Đô thị Nguyễn Minh Đức cũng cho biết, hiện cơ sở vật chất của Báo vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được việc phát triển báo chí hiện đại, việc phát hành báo chỉ đạt được 80% do gặp khó khăn tại một số xã, huyện ngoại thành. Để tiến tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Báo cũng đã trình UBND TP về việc sửa chữa lại trụ sở làm việc.
 Tổng Biên tập Báo Kinh tế&Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại buổi tiếp.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn gửi lời chức mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Kinh tế&Đô thị. Đồng chí cũng khẳng định thành công, phát triển của Thủ đô Hà Nội có được ngày hôm nay có một phần đóng góp trong suốt 20 năm qua của Báo Kinh tế&Đô thị.

Ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, đóng góp của tập thể Ban biên tập, lãnh đạo, cán bộ và đội ngũ phóng viên Báo Kinh tế&Đô thị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chúc tập thể Báo ngày càng đạt nhiều kết quả tích cực hơn để đóng góp cho sự phát triển của báo chí Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khẳng định tập thể cán bộ Báo đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ chính trị trong suốt những năm qua.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cũng lưu ý, trong quá trình phát triển hiện nay, báo chí trong nước, quốc tế, mạng xã hội ngày càng cạnh tranh gay gắt, độc giả có nhiều lựa chọn thông tin, Báo Kinh tế&Đô thị không chỉ giữ được cái gốc mà còn cần duy trì điều đó, cần lựa chọn những cách tiếp cận mới, nhanh, hiện đại, thiết thực, thông tin hòa nhập với hơi thở cuộc sống, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc, vừa không bị khác biệt nhưng cũng không bị hòa tan… Về cơ sở vật chất, Báo Kinh tế&Đô thị cũng cần học tập những mô hình làm báo hiện đại, văn minh, lực lượng phóng viên cần linh hoạt. Báo hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính vì vậy cần tận dụng điều kiện thị trường, điều kiện bạn đọc để phát huy sức mạnh của tờ báo, khéo léo để đưa nội dung thông tin gần hơn với bạn đọc đồng thời nhiệm vụ chính trị vẫn phải là số 1. Điều này không thể một sớm một chiều, nhưng cũng cần được duy trì liên tục. 
Ngoài ra, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cũng yêu cầu tập thể Báo tập trung tuyên truyền các nội dung về Hà Nội 10 năm sau mở rộng địa giới hành chính, Luật Thủ đô, các nghị quyết của đại hội Đảng, quy hoạch chung của Thủ đô, sự hỗ trợ của TP đối với các DN, sự quan tâm của bạn bè quốc tế và nhà đầu tư nước ngoài với Thủ đô Hà Nội, tuyên truyền về hình ảnh Hà Nội thân thiện và bình yên…
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh: Dịp kỷ niệm 20 năm thành lập báo Kinh tế&Đô thị không chỉ đơn thuần là lễ kỷ niệm mà còn là cơ hội để tuyên truyền, xây dựng đội ngũ nhà báo luôn phấn đấu, rèn luyện về đạo đức và uy tín nghề nghiệp ngày càng được nâng cao hơn, sắc sảo hơn.