Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: Đừng đánh giá “khen nhau là chính”

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/11, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chương trình số 01 của Thành ủy.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, cùng với việc đánh giá cao những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh, xuất phát từ vị trí, vai trò quan trọng, quận Hà Đông cần đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cao hơn để từ đó nỗ lực, phấn đấu, xây dựng hệ thống chính trị quận thực sự trong sạch, vững mạnh.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại Hội nghị.
Muốn vậy, bên cạnh thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị, quận cần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy, chú trọng các giải pháp để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Trước mắt từ nay đến cuối năm, quận cần phân công trách nhiệm đến từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách các đơn vị, thực hiện đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên, đừng lấy “khen nhau là chính” sẽ khó hiệu quả, thực chất.
Đồng chí Đào Đức Toàn cũng lưu ý quận Hà Đông tăng cường kiểm tra, giám sát, trong đó phải lựa chọn đúng và trúng đối tượng, địa bàn, không chồng chéo, dàn trải. Nâng cao hiệu quả công tác dân vận và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội để tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy triển khai tốt việc đối thoại với dân, cũng như nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời chú trọng công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận xã hội. Bởi tất cả các chủ trương của TP, của quận, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải được thông tin, nắm bắt trước tiên để từ đó làm nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận.

Thực hiện Nghị quyết, Chương trình, Quận ủy Hà Đông đã nghiêm túc quán triệt, tuyên truyền, khẩn trương cụ thể hóa thành 33 văn bản, bám sát nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và đặc điểm tình hình của quận. Trong đó, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được chú trọng, để nhận diện những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, từ đó mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên tự soi mình. Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận ủy cũng gợi ý kiểm điểm sâu gắn với trách nhiệm cá nhân đối với những lĩnh vực phụ trách, qua đó giúp ngăn ngừa hạn chế, khuyết điểm, nâng cao hiệu quả quản lý trên các lĩnh vực.

Đối với Chương trình 01, Quận ủy thường xuyên chỉ đạo rà soát, phân tích, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra. Hiện quận đã hoàn thành sớm 10/12 chỉ tiêu, 2 chỉ tiêu còn lại là 70% cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý có trình độ trên đại học và tinh giản tối thiểu 10% biên chế quận sẽ phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch. Đến nay, qua sáp nhập các đơn vị sự nghiệp, quận đã giảm 6 đầu mối đơn vị, giảm 4 cấp trưởng, 11 cấp phó và việc chấm dứt hoạt động của hội nông dân cấp quận, cấp phường.