Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: Giải quyết thấu đáo, kịp thời phản ánh của công dân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/10, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã chủ trì buổi tiếp công dân tại trụ sở Quận ủy Cầu Giấy.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chủ trì buổi tiếp công dân 

Buổi tiếp công dân thực hiện theo Kế hoạch 159-KH/TU của Thành ủy và ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP về việc ủy quyền cho Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn - Trưởng Ban Chỉ đạo Nghị quyết 15-NQ/TU và Chỉ thị 15 NQ/TU của Thành ủy kiểm tra việc tiếp công dân, đảng viên và giải quyết khiếu nại, tố cáo của quận Cầu Giấy.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã lắng nghe kiến nghị, phản ánh, khiếu nại của các công dân. Trong đó, các ý kiến chủ yếu tập trung phản ánh về tình trạng xây dựng sai phép, không phép; lấn chiếm; các tranh chấp dân sự về nhà đất, tranh chấp tại chung cư chưa được xử lý triệt để. Theo ý kiến của công dân, đây là những tồn tại, bức xúc chưa được giải quyết gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, đề nghị TP xem xét, có giải pháp xử lý triệt để trong thời gian tới.

Trực tiếp trả lời công dân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn giao các sở, ngành, chính quyền tiến hành thanh, kiểm tra ngay, phản ánh đúng hiện trạng, đúng quy định; giải quyết kịp thời, thấu đáo, công khai minh bạch, bảo đảm đúng pháp luật. Với các vi phạm kéo dài, cần phải xử lý, trả lại hiện trạng ban đầu.

Công dân phản ánh, kiến nghị tại buổi tiếp 

Qua các vụ việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị, chính quyền các cấp phải sâu sát cơ sở, chủ động rà soát, sớm giải quyết kịp thời các vụ việc. Trong quá trình giải quyết tranh chấp cần tiến hành hòa giải, gặp gỡ đối thoại, đưa ra các giải pháp hợp lý nhất, bảo đảm thấu tình, đạt lý, tránh gây mất đoàn kết trong khu vực.

Đối với vấn đề quản lý chung cư, Thành ủy đã có Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 28/6/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP Hà Nội”. Do đó, chính quyền cần sớm rà soát, giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của công dân. 

“Ngoài ra, chính quyền rà soát đất công, giao phường quản lý. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp phường, giao phường trực tiếp giải quyết; các vấn đề thuộc thẩm quyền của quận, quận phải vào cuộc xử lý; các vấn đề thuộc sở, ngành, chính quyền chuyển cho các sở, ngành trả lời” - Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần