Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: Không vì Đại hội mà trùng xuống, buông lỏng trong quản lý

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tinh thần chỉ đạo từ Thành phố đến cơ sở phải xem năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp là cơ hội triển khai toàn diện các nhiệm vụ và không vì Đại hội mà trùng xuống, nể nang, né tránh, buông lỏng trong quản lý.

Sáng 4/2, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chủ trì làm việc với Đảng ủy phường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) về công tác phục vụ Nhân dân đón Tết Canh Tý 2020 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020-2025; công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi làm việc.
Trao tặng hơn 1.000 suất quà Tết
Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Trãi Nguyễn Thúy Hằng cho biết, trong dịp Tết Canh Tý 2020, phường đã tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đảm bảo vui vẻ, thiết thực, an toàn. Theo đó, phường đã thực hiện nghiêm túc việc chi trả lương, chế độ chính sách và quà Tết với tổng số trên 1.000 suất quà. Ngoài ra, phường đã vận động xã hội hóa tặng quà Tết cho trên 400 gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, mọi người, mọi nhà đều có Tết; tình hình an ninh trật tự treend địa bàn phường được đảm bảo.
Về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng, tính đến ngày 12/1/2020, toàn bộ 22/22 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đã tổ chức thành công Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2020-2022, bầu 83 đồng chí vào cấp ủy chi bộ, trong đó tái cử là 65 đồng chí. Đại hội Đảng bộ phường được Quận ủy Hà Đông lựa chọn là đơn vị tổ chức Đại hội điểm và dự kiến được tổ chức vào ngày 17-18/3/2020. Về công tác nhân sự, Đảng ủy đã xây dựng Đề án nhân sự, dự kiến số lượng, cơ cấu cấp ủy khóa mới. Đối với 17 đồng chí dự kiến nhân sự cấp ủy và các chức danh chủ chốt, Đảng ủy phường đã thực hiện quy trình 5 bước, hoàn thiện hồ sơ nhân sự, báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy theo đúng quy định. 
Về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ quận, Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường cho biết, đến nay đã có 332/539 chi bộ trên toàn quận tổ chức thành công Đại hội chi bộ và dự kiến đến trước 15/3/2020 sẽ xong toàn bộ. Đối với công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, Bí thư Quận ủy Hà Đông cho biết, quận đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo của Thành phố. 
Tập trung thực hiện toàn diện các nhiệm vụ
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tích cực, chủ động của phường Nguyễn Trãi trong triển khai nhiệm vụ. 
Nhấn mạnh những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2020, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý, tinh thần chỉ đạo từ Thành phố đến cơ sở phải xem năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp là cơ hội triển khai toàn diện các nhiệm vụ và không vì Đại hội mà trùng xuống, nể nang, né tránh, buông lỏng trong quản lý. Tập trung lãnh đạo, thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, xử lý tốt các vấn đề khó khăn, phức tạp đặt ra, nhất là quản lý trật tự xây dựng, đô thị và đảm bảo an sinh xã hội. 
Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền phải phát huy tối đa đội ngũ cán bộ cơ sở, thông qua uy tín, tâm huyết của các bác, các đồng chí để hỗ trợ, thúc đẩy triển khai nhiệm vụ. “Cấp ủy, chính quyền phải tạo điều kiện, thường xuyên lắng nghe, giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh của đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là những vấn đề dân sinh như: Vệ sinh môi trường, chính sách xã hội. Thông qua việc giải quyết tốt những vấn đề này cũng giúp nâng tầm uy tín của đội ngũ cán bộ ở cơ sở” - Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. 
Đối với công tác tổ chức Đại hội, Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, phường cần chuẩn bị chu đáo các khâu, nhất là báo cáo chính trị, những phương hướng đề ra phải sát thực tế. “Sau Đại hội và kiện toàn tổ chức bộ máy, phường cần chú trọng xây dựng cơ chế thông tin, xử lý thông tin giữa cấp ủy, chính quyền với đội ngũ cán bộ cơ sở để phát huy hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2020 là “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp" với tinh thần không có việc gì là không có người giải quyết, không có việc gì không có người chịu trách nhiệm” - Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu.