Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc tại KCN hỗ trợ Nam Hà Nội

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/2, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng đại diện các sở, ngành thăm, làm việc, động viên cán bộ Ban Quản lý dự án (DA) đang làm việc tại khu công nghiệp (KCN) hỗ trợ Nam Hà Nội thuộc địa bàn xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên.

Ông Trần Văn Chương - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển N&G, nhà đầu tư xây dựng KCN hỗ trợ Nam Hà Nội cho biết: Với quy mô rộng khoảng 600ha, đây được coi là một trong những DA quan trọng chủ yếu sản xuất sản phẩm công nghệ cao không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế, giải quyết lao động cho huyện Phú Xuyên, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của cả TP Hà Nội. 
Đây là KCN - đô thị chuyên sâu về công nghệ hỗ trợ với quy mô lớn của Việt Nam nên đã nhận được nhiều ưu đãi của Chính phủ, TP và huyện để đầu tư cho các công trình hạ tầng.
 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn làm việc tại KCN hỗ trợ Nam Hà Nội
Đến nay, doanh nghiệp (DN) đã đầu tư khoảng 2.000 tỉ đồng vào xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho DA, gồm các hạng mục như: San lấp nền, khớp lối hạ tầng giao thông; xây dựng tường bao quanh, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước sạch, thông tin liên lạc… đã cơ bản hoàn thành.

Hiện, khu nhà ở công nhân trung tâm thương mại, khách sạn, công trình y tế, văn hóa, giáo dục đang được tiếp tục triển khai để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào thuê mặt bằng sản xuất. Khi đi vào hoạt động ổn định, sẽ đón khoảng 3.000 - 5.000 DN vào và tạo việc làm cho khoảng 500.000 lao động trực tiếp cũng như gián tiếp.

Tại buổi làm việc, đại diện phía DN cũng kiến nghị một số nội dung với mong muốn các sở, ngành, UBND huyện cũng như UBND TP tiếp tục quan tâm để DN sớm đưa KCN vào hoạt động. Đại diện một số sở, ngành, UBND huyện cũng đã phân tích, giải thích và hướng dẫn DN chuẩn bị hồ sơ để thực hiện, giải quyết một số nội dung DN thắc mắc do chưa hiểu hết thủ tục văn bản pháp lý theo quy định.

Ghi nhận và biểu dương kết quả DN đã thực hiện được, Phó Bí thư Đào Đức Toàn động viên cán bộ tham gia thực hiện DA, mặc dù thời gian qua khi DN triển khai DA, DN đã gặp phải không ít khó khăn nhưng vẫn quyết tâm vượt qua để thực hiện các hạng mục dang dở.

Do vậy, thời gian tới các đơn vị sở, ngành liên quan sẽ tiếp tục vận dụng chủ trương, chính sách của Nhà nước để tham mưa cho TP tháo gỡ khó khăn cho DN để thực hiện nốt các hạng mục còn lại của DA, sớm đưa KCN đi vào hoạt động nhằm tạo nguồn thu thuế cho Nhà nước, giải quyết việc làm cho lao động.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đào Đức Toàn cũng nhấn mạnh: “Thời gian tới, TP sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa về những kiến nghị mà DN đã đề xuất xin cơ chế hỗ trợ. Tuy nhiên, bản thân DN thời gian tới cũng phải chủ động trên nhiều lĩnh vực thuộc trách nhiệm của mình như quảng bá, xây dựng hình ảnh KCN phụ trợ và công nghệ cao này sao cho thật hiệu quả. Làm tốt nội dung này mới kêu gọi được nhà đầu tư trong và ngoài nước vào KCN để sản xuất. Đồng thời, DN phải phối hợp tốt với các sở, ngành và UBND huyện trong việc thực hiện nốt các hạng mục còn lại”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần