Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn: Nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên mới

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước TP, tổ chức Hội nghị Giao ban Ban chỉ đạo TP mở rộng, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị
Tính đến 20/6/2018, toàn TP đã thành lập được 75 tổ chức đảng, đạt 57,25% kế hoạch năm 2018; kết nạp được 341 đảng viên mới. Một số đơn vị đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch thành lập tổ chức đảng cả năm 2018, như các quận, huyện ủy: Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Chương Mỹ, Thanh Trì, Mê Linh, Sóc Sơn.
Liên đoàn lao động TP đã chỉ đạo thành lập được 207 công đoàn cơ sở, đạt 48,14% kế hoạch năm 2018, kết nạp được 10.371 đoàn viên mới. Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo thành lập được 63/200 tổ chức Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đạt 31,5% kế hoạch năm 2018, kết nạp được 1.126 đoàn viên, hội viên.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Chỉ đạo TP, các ban Đảng Thành ủy, Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy và các Đoàn thể đã tích cực thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy đạt kết quả tốt. Đã kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch công tác năm 2017, duy trì chế độ giao ban; đề ra và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả một số giải pháp mới; tiếp tục khảo sát, nắm chắc tình hình doanh nghiệp để phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên, tiến tới thành lập tổ chức; chú trọng củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, các đoàn thể. Việc thành lập mới tổ chức đảng trong 6 tháng đầu năm 2018 có nhiều cố gắng, đạt 57,25% kế hoạch năm 2018.
Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá một trong những nội dung điểm nhấn của Đảng bộ Hà Nội trong thời gian qua là công tác xây dựng Đảng, công tác đảng viên được tập trung chỉ đạo và thực hiện rõ nét, giúp thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của TP.

 Toàn cảnh hội nghị
Đánh giá thực hiện Nghị quyết 09 trong thời gian qua, Phó Bí thư Thành ủy khẳng định nhận thức về vị trí, vai trò và công tác Đảng trong các đơn vị doanh nghiệp ngoài nhà nước được nâng lên rõ nét và thực hiện đồng bộ, tạo môi trường đầu tư thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Về các kết quả đạt được, Phó Bí thư Thành ủy đánh giá các cơ quan Thường trực, các Ban Đảng đã vào cuộc sâu, giải quyết số lượng công việc lớn, tạo sự chuyển biến rõ nét qua thực hiện Nghị quyết 15 của Thành ủy; các quận huyện làm việc có chất lượng tốt và có nhiều kinh nghiệm hay, chủ động trong việc thành lập và duy trì tổ chức chính trị hoạt động với đầy đủ kinh nghiệm và thực hiện bài bản.

Mặc dù có nhiều có khăn, nhưng chỉ tiêu chung đã vượt hơn so với năm 2017, có nhiều đơn vị hoàn thành, Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các đơn vị cần làm sao khi tổ chức được các tổ chức đảng trong đoàn thể nhân dân thì tích cực duy trì hoạt động và hoạt động có hiệu quả, tạo môi trường đầu tư và điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. “Phải coi tổ chức đảng chính là cầu nối giúp cho cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chung, đặc biệt là công tác Đảng, công tác đoàn thể” – Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh

Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đề nghị các quận huyện, các đảng ủy khối cùng với thực hiện Nghị quyết 09 gắn với Sơ kết 6 tháng đầu năm để xác định và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị trong năm 2018. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết 09 phải gắn với thực hiện Nghị quyết 15 để vừa phát triển tổ chức, đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và phát triển đảng viên mới. Các cơ quan tham mưu và ban tổ chức ban đảng quận huyện và các Tổng công ty sớm hoàn thiện phương án sắp xếp tổ chức các tổng công ty, doanh nghiệp, quận, huyện theo đề án đã được phê duyệt, để sớm ổn định, hoạt động tốt. Ngay từ khi chuẩn bị đề án phải chú ý đến tổ chức hoạt động của các tổ chức đảng tại các doanh nghiệp nhà nước sau khi cổ phần hóa. Đồng thời, các tổ chức đã được thành lập cần hoạt động bài bản, chỉn chu, thực hiện đúng quy chế làm việc, chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức Đảng trong các đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần