Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn: Phát huy vai trò trung tâm của văn phòng cấp ủy trong công tác thông tin

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức phân công công việc khoa học, rõ người, rõ việc. Rà soát, đánh giá từng công việc và thực sự phát huy vai trò trung tâm thông tin của văn phòng cấp ủy trong việc nắm bắt, cung cấp, tham mưu nhanh nhạy, kịp thời.

Sáng 26/12, Văn phòng Thành uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Văn phòng cấp uỷ của Đảng bộ TP năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có Uỷ viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn.
 Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Hoàn thành khối lượng công việc lớn
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, Văn phòng Thành uỷ và văn phòng các cấp uỷ các cấp đã phấn đấu hoàn thành khối lượng công việc lớn đạt chất lượng và đáp ứng tốt yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thành uỷ, cấp uỷ địa phương. Nổi bật, chủ động tham mưu thành lập và triển khai nhiệm vụ các tiểu ban chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025; xây dựng và triển khai tốt kế hoạch biên tập văn kiện Đại hội và kế hoạch về tổ chức, phục vụ Đại hội; phối hợp tham mưu nội dung báo cáo T.Ư về Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội; triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 120 về hoạt động đối ngoại với các tỉnh, thành uỷ năm 2019 của Đảng bộ TP.
Cụ thể, năm 2019, Văn phòng Thành uỷ đã tổ chức biên tập, thẩm tra, thẩm định trên 2.050 nội dung trình cấp uỷ (tăng 41% so với năm 2018). Tham mưu trên 1.500 văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ trên các lĩnh vực công tác của TP và tại các văn phòng cấp uỷ trung bình đã thực hiện thẩm định, viên tập trên 1.300 văn bản (tăng trung bình 5% so với năm 2018). 
Trong năm, Văn phòng Thành uỷ đã tiếp nhận và xử lý trên 41.500 văn bản đến (tăng 5% so với năm 2018) và phát hành 7.251 văn bản đi qua mạng nội bộ, văn bản giấy có nội dung mật theo quy định (tăng 15%). Tại văn phòng cấp uỷ, trung bình mỗi đơn vị tiếp nhận gần 18.000 văn bản đến và phát hành hơn 4.000 văn bản đi theo quy định. Ngoài ra, công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư được thực hiện nghiêm túc, có nề nếp. Theo đó, năm 2019, Văn phòng Thành uỷ đã tiếp 461 lượt công dân (giảm 147 lượt so với cùng kỳ 2018) và tiếp nhận 5.116 đơn thư từ các nguồn chuyển đến (tăng 280 đơn). Trong đó, đã đề xuất chuyển và hướng dẫn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 646 đơn, số còn lại xử lý theo quy định.
 Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn tặng Cờ thi đua của UBND TP cho 6 đơn vị.

 

 Làm tốt hơn vai trò tham mưu, phục vụ
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn đánh giá cao kết quả tham mưu và phục vụ mà Văn phòng Thành uỷ đạt được trong năm qua. Nổi bật, nhiều chỉ tiêu hoàn thành mức cao; thực hiện tốt công tác đối ngoại, nhất là việc kết nối trong hội nghị hợp tác với hơn 40 tỉnh, TP và phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội; thái độ, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên được nâng lên; duy trì tốt năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị các cấp. Đáng chú ý, việc xử lý công tác nghiệp vụ và văn bản tham mưu chất lượng hơn trong điều kiện công việc đòi hỏi cao hơn.
Theo Phó Bí thư Thành uỷ, năm 2020 là năm tập trung thực hiện Đại hội Đảng các cấp và thực hiện các nhiệm vụ chính trị do đó công việc sẽ nhiều hơn. Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ, Phó Bí thư Thành uỷ đề nghị, Văn phòng Thành uỷ cần bám sát định hướng nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác năm 2020, nhất việc tính kế hoạch cần đặt lên hàng đầu. 
Bên cạnh đó, tổ chức phân công công việc khoa học, rõ người, rõ việc. Rà soát, đánh giá từng công việc và thực sự phát huy vai trò trung tâm thông tin của văn phòng trong việc nắm bắt, cung cấp, tham mưu nhanh nhạy, kịp thời. Trong quá trình tham mưu, xử lý công việc phải đảm bảo khoa học, chặt chẽ và đúng nguyên tắc. Phát huy bản lĩnh của người làm công tác tham mưu, thẩm định để tránh xảy ra sai sót. Chú ý kiểm tra, nhắc nhở, động viên và xây dựng đội ngũ văn phòng đoàn kết, trách nhiệm.
“Văn phòng là nơi hàng ngày gần gũi và tham mưu trực tiếp đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên phải sử dụng cho đúng và phát huy đầy đủ vai trò tham mưu. Đối với lãnh đạo phải tư duy và điều hành một cách thấu đáo để từ đó phát huy vai trò văn phòng trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, phát huy truyền thống tốt đẹp và vẻ vang để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của TP” - Phó Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.
Nhân dịp này, UBND TP tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 đơn vị; Ban Thường vụ Thành uỷ tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân; UBND TP tặng Bằng khen cho nhiều cá nhân, tập thể…