Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà Tết tại huyện Sóc Sơn

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/1, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Tiên Dược (huyện Sóc Sơn).

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do Hội chữ thập đỏ TP và Hiệp hội DN vừa và nhỏ TP Hà Nội tổ chức.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thăm hỏi và tặng quà Tết gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tý.
Theo đó, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã trực tiếp trao tặng 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với giá trị mỗi suất 700.000 đồng và trao tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Tiên Dược. Tổng giá trị quà tặng gần 100 triệu đồng.
Phát biểu chúc Tết bà con Nhân dân xã Tiên Dược, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc và cũng là hoạt động thường niên của các cấp, các ngành của TP Hà Nội từ nhiều năm nay. Trong năm qua, toàn TP tiếp tục xây dựng, sửa chữa trên 4.200 nhà cho hộ nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn hơn 1,1% và phấn đấu hết nhiệm kỳ này xuống dưới 1%. Đặc biệt trong dịp Tết này, TP dành trên 1 triệu suất quà với kinh phí trên 400 tỷ đồng để chăm lo, tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP với mong muốn mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui tươi, an toàn và bình yên.
Để có được những kết quả trên, Phó Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Hội Chữ thập đỏ TP trong những năm qua đã phát huy tốt vai trò thu hút, tập hợp sự tham gia của DN, nhà hảo tâm cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách. Phó Bí thư Thành ủy mong muốn, trong những năm tới, các cấp ủy, chính quyền và Hội Chữ thập đỏ TP tiếp tục có nhiều việc làm thiết thực, thường xuyên hơn nữa để chăm lo và đảm bảo cho Nhân dân có cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Đặc biệt, tạo điều kiện để các hộ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Tiên Dược (huyện Sóc Sơn).
Tiếp đó, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho 3 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Đó là Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tý (thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa), có 2 con là liệt sĩ; gia đình ông Nguyễn Văn Hạnh (thôn Vệ Sơn Đoài, xã Tân Minh) là gương người tốt, việc tốt tiêu biểu và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; gia đình ông Triệu Quang Trung (thôn Thanh Sơn, xã Minh Phú) là doanh nhân tiêu biểu và tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện, phát triển kinh tế địa phương.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn trân trọng và không bao giờ quên những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước. Đồng chí cũng biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của các gia đình đến thăm và đồng thời chúc mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Tý cùng các gia đình năm mới sức khỏe, hạnh phúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần