Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm và chúc Tết các gia đình chính sách tại huyện Sóc Sơn

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đến thăm và chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đến thăm và chúc Tết ông Nguyễn Đức Tuyên

Cụ thể, tại xã Đức Hòa (huyện Sóc Sơn), đoàn đã đến thăm ông Nguyễn Đức Tuyên (sinh năm 1926) – là cán bộ lão thành cách mạng. Ông Nguyễn Đức Tuyên đã tham gia công tác từ trước năm 1945, được phân công nhiều nhiệm vụ như tham gia đội chống thu thuế, đội tự vệ chuẩn bị tổng khởi nghĩa của địa phương, Trưởng ban tuyên truyền, Ủy viên Ủy ban Hành chính huyện.

Từ năm 1946 – 1955 ông Tuyên tham gia quân đội, đảm nhận chức vụ: Chính trị viên, Đại đội phó, Đại đội trưởng, phụ trách Ban Dân quân tỉnh Vĩnh Phú. Ông Tuyên đã được tặng thưởng 2 Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Ba; 5 Bằng khen và nhiều giấy khen khác.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đến thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng

Tiếp đó, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã tới thăm hỏi và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Phượng (sinh năm 1919) tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn). Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Mẹ đã cống hiến cho Tổ quốc 2 người con là Liệt sĩ Nguyễn Xuân An và Nguyễn Thanh Nam. Cả 2 anh đều tình nguyện nộp đơn xung phong lên đường nhập ngũ.

Tại xã Nam Sơn, đoàn đã tới tặng quà gia đình ông Trần Xuân Vĩnh (sinh năm 1965). Ông Vinh là con liệt sỹ Nguyễn Hữu Cán, cháu nội cụ Nguyễn Thị Nhãn là Mẹ Việt Nam Anh hùng. Gia đình ông Vĩnh đã hiến 194,7m2 đất ở và vườn làm đường giao thông liên thôn.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp không nhỏ của các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách.

 Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đến thăm và chúc Tết gia đình ông Trần Xuân Vĩnh

“Đất nước và Thủ đô Hà Nội có được như ngày hôm nay là nhờ vai trò to lớn cũng như sự cống hiến cho Tổ quốc của các lớp thế hệ cán bộ đi trước” – Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. Gửi lời chúc sức khỏe tới các gia đình nhân dịp xuân mới, Phó Bí thư Thành ủy mong muốn các gia đình tiếp tục dõi theo sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần