Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/12, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến thăm, chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, phi công lái máy bay MiG 21 trực tiếp bắn rơi “Pháo đài bay” B-52 của Mỹ.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã chúc mừng Trung tướng Phạm Tuân cùng gia đình nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng với những chiến công hiển hách của Trung tướng Phạm Tuân cùng ôn lại những trang sử hào hùng trong chiến dịch lịch sử.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng ca ngợi ý chí quật cường của các chiến sĩ, dân quân tự vệ đã trực tiếp tham gia, chỉ đạo và chiến đấu trong chiến dịch lịch sử, làm nên chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, buộc Mỹ phải ký Hiệp định Paris, rút toàn quân bộ khỏi Việt Nam. Trung tướng Phạm Tuân là 1 trong 12 phi công được chọn để đào tạo lái tiêm kích bay đêm, chuẩn bị cho việc đánh B-52 (tiêm kích bay đêm yêu cầu kỹ thuật cao hơn nhiều so với lái tiêm kích ban ngày). Vào đêm 27/12/1972, ông đã bắn rơi một máy bay B-52 của Mỹ, trở thành người đầu tiên bắn hạ được loại máy bay này từ trên không và trở về an toàn. Ông cũng là người đầu tiên của Việt Nam và châu Á bay lên vũ trụ vào năm 1980.
 
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP, Trung tướng Phạm Tuân đã bày tỏ niềm phấn khởi, hạnh phúc khi người dân Thủ đô và cả nước được sống trong không khí thanh bình. Đánh giá cao những bước tiến vượt bậc của Thủ đô Hà Nội, Trung tướng Phạm Tuân khẳng định sẽ tiếp tục sống và làm việc như một người công dân tốt của Thủ đô, sẵn sàng truyền đạt lại tinh thần yêu nước cho các thế hệ kế tiếp, giữ vững bản chất tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, góp phần tích cực cho sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần