Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn: Đánh giá cao huyện Ba Vì đã chủ động tạm dừng 100% lễ hội để phòng chống dịch

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Thay mặt Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao sự vào cuộc nghiêm túc, sáng tạo, quyết liệt của huyện Ba Vì trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đã đạt hiệu quả tích cực. Trong đó, huyện đã kích hoạt 242 tổ giám sát tại cơ sở, tuyên truyền đến các thôn, tổ dân phố, với hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền; nhất là đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức 100% lễ hội trong kế hoạch…

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, sáng nay (4/2), đoàn kiểm tra số 3 do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Ba Vì.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung, thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư và TP, Huyện ủy, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường thực hiện phòng chống dịch trên địa bàn, phân công 7/12 ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy tham gia BCĐ phòng chống dịch của huyện, hướng dẫn các chi bộ sinh hoạt trực tuyến qua zalo và gửi băn bản đến từng chi bộ và đảng viên, họp định kỳ mỗi tuần 1 lần và giao ban 2 ngày 1 lần để chỉ đạo cụ thể từng nội dung. Đặc biệt, huyện đã thành lập 5 đoàn kiểm tra do các ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy làm trưởng đoàn thường xuyên kiểm tra công tác này các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị và địa điểm công cộng trên địa bàn; 31 xã, thị trấn thành lập và phát huy hiệu quả 242 tổ giám sát, tuyên truyền tại 210 thôn, xóm cũng như phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận các đoàn thể tuyên truyền tới từng hộ dân.
Kết quả từ ngày 28/1-3/2/2021 đã chuyển tải 33 tin bài và 480 lượt phát thanh về công tác phòng chống dịch trên loa truyền thanh từ huyện tới xã, thị trấn; tạm dừng tổ chức 100% lễ hội trong kế hoạch và tạm dừng hoạt động 100% cơ sở kinh doanh karaoke, dịch vụ trò chơi điện tử… Tại huyện chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19; trong đợt dịch này có 278 trường hợp liên quan các ca bệnh, đang cho cách ly theo quy định, trong đó 4 F1 đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu
Tại đây, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh ghi nhận những cố gắng của cấp ủy, chính quyền và người dân huyện Ba Vì trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua, song cũng lưu ý huyện là địa bàn có nhiều điểm di tích lịch sử, riêng xã Ba Vì có nhiều người có quan hệ làm ăn với người Trung Quốc, nên cần có những giải pháp đặc thù phù hợp trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, huyện cần căn cứ chỉ thị mới ban hành của UBND TP trong công tác này để sớm có văn bản hướng dẫn các xã thực hiện nghiêm các quy định của TP trên địa bàn; chú trọng giám sát ca bệnh để xác định rõ những trường hợp F1, F2 nhằm xử lý mạch lạc, không lo lắng. Đồng thời, cần kích hoạt mạnh mẽ tổ giám sát tại cộng đồng, đi từng ngõ gõ từng nhà, chú ý giám sát xem có thể xảy ra trường hợp người vượt biên trái phép về, người dân có biểu hiện ho sốt hoặc từ vùng dịch về mà không khai báo. Với đặc thù địa bàn có nhiều trụ sở cơ quan, xí nghiệp nên cần có phương án phòng chống dịch cụ thể; có 1 bệnh viện và 4 phòng khám đa khoa nên cần được lưu ý sàng lọc bệnh nhân để phát hiện sớm trường hợp liên quan ca bệnh.
Thay mặt Đoàn kiểm tra số 3, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao sự vào cuộc nghiêm túc, sáng tạo, quyết liệt của huyện Ba Vì trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đã đạt hiệu quả tích cực. Trong đó, huyện đã kích hoạt 242 tổ giám sát tại cơ sở, tuyên truyền đến các thôn, tổ dân phố, với hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền; đặc biệt đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức 100% lễ hội trong kế hoạch…
 Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Ba Vì
Từ đó, Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh trong công tác lãnh đạo chỉ đạo phòng chống dịch những ngày tới, huyện cần tăng cường một bước, đặt yêu cầu cao hơn. Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đợt này phức tạp, lây lan nhanh hơn nhiều, trong khi vẫn phải thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, địa phương cần chủ động thích ứng tình hình mới, quyết tâm cao hơn, không lơ là mất cảnh giác; cập nhật ngay những chỉ đạo mới của T.Ư và TP để chỉ đạo công tác này trên địa bàn sát với thực tế, nhất là Chỉ thị mới của UBND TP ban hành trong hôm nay (4/2). Huyện đã phân giao các công việc, nhưng cần thường xuyên phổ biến quán triệt tình hình mới để triển khai thực hiện sát sao; phát huy vai trò các cơ quan liên quan nhất là của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; tiếp tục hoạt động mạnh mẽ các tổ giám sát, tổ phản ứng nhanh; chỉ đạo tuyệt đối tuân thủ thông điệp “5K” và yêu cầu “4 tại chỗ”.
“Đặc biệt, với đặc thù địa bàn Ba Vì cần hết sức chú ý phòng chống dịch tại những khu vực tiềm ẩn nguy cơ cao về dịch bệnh như các khu du lịch, lễ hội vào thời điểm trước và sau Tết, tránh để bị động bất ngờ. Cùng với thực hiện phòng chống dịch với yêu cầu cao hơn, vẫn cần thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người dân đón Tết vui tươi, an toàn” - Phó Bí thư Thành ủy nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần