Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn: Tạo điều kiện cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt yêu cầu cấp cứu của người dân

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Khẳng định Thành ủy Hà Nội luôn quan tâm chăm lo hệ thống y tế trong đó có Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội để chăm sóc sức khỏe người dân tốt nhất, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo UBND Thành phố, Sở Y tế quan tâm chỉ đạo xem xét các kiến nghị, đề xuất của Trung tâm để tới đây tạo điều kiện hoạt động hiệu quả hơn cho đơn vị, với mục tiêu là phục vụ tốt nhất yêu cầu cấp cứu của Nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch của Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà một số đơn vị y tế nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021), sáng nay (26/2), đoàn công tác do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.
Cùng tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thanh Minh; cùng đại diện một số sở, ban, ngành TP và lãnh đạo quận Hoàn Kiếm.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất và thăm hỏi, động viên đội ngũ CBCNV Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội
Tại đây, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội Nguyễn Thành chia sẻ, là đơn vị chuyên khoa thuộc Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm được giao nhiệm vụ cấp cứu người bệnh, người bị tai nạn tại cộng đồng trên địa bàn TP (cấp cứu ngoài bệnh viện) và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác do Bộ Y tế, TP Hà Nội và Sở Y tế giao. Hiện Trung tâm có hệ thống mạng lưới 7 trạm cấp cứu 115, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cấp cứu của người bệnh. Với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ nhân viên Trung tâm và nhu cầu của người dân trên địa bàn, số chuyến và số bệnh nhân cấp cứu do Trung tâm phục vụ ngày càng tăng, đến năm 2020 đạt gần 40.000 chuyến xe và hơn 27.000 bệnh nhân, tỷ lệ hơn 88% người bệnh được xử trí điều trị cấp cứu ban đầu. Tuy nhiên, với tổng số hơn 10 triệu dân, nhu cầu cấp cứu hiện nay tại TP rất cao, trong đó nhiều huyện xa mà mạng lưới trạm cấp cứu của Trung tâm chưa bao phủ được hết các khu vực của TP. Đồng thời, Trung tâm hiện rất hạn chế về nhân lực và thiết bị, chỉ có tổng cộng 20 xe cứu thương đã rất xuống cấp. Lượng xe cứu thương đó chưa đủ phục vụ cấp cứu ngoài bệnh viện nhưng gần đây còn phải đảm đương thêm nhiệm vụ thu dung, xử lý, vận chuyển bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP, nên tình hình hoạt động càng khó khăn.
Vì vậy, lãnh đạo Trung tâm bày tỏ mong muốn được tăng cường xã hội hóa để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cần thiết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân cũng như cải thiện đời sống CBCNV.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn thay mặt lãnh đạo TP chúc mừng, tặng quà tập thể CBCNV Trung tâm Cấp cứu 115 
Thay mặt lãnh đạo TP chúc mừng, tặng quà tập thể CBCNV Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm trong thời gian qua nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Dù lực lượng và cơ sở vật chất có hạn nhưng đơn vị đã rất cố gắng, chỉ có 7 trạm cấp cứu với gần 200 CBCNV nhưng đã thực hiện được tối đa nhiệm vụ cấp cứu ngoài bệnh viên trên địa bàn TP.
Khẳng định Thành ủy luôn quan tâm chăm lo hệ thống y tế trong đó có Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội để chăm sóc sức khỏe người dân tốt nhất, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo UBND TP, Sở Y tế quan tâm chỉ đạo xem xét các kiến nghị, đề xuất của Trung tâm để tới đây tạo điều kiện hoạt động hiệu quả hơn cho đơn vị, với mục tiêu là phục vụ tốt nhất yêu cầu cấp cứu của Nhân dân trên địa bàn. Trong đó, TP cần tính toán cho đầu tư để tăng số lượng xe cấp cứu cũng như bổ sung trang thiết bị cho Trung tâm, có thể bằng hình thức xã hội hóa. Về phía Trung tâm, cần quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, nhân viên; đặc biệt trong điều kiện tiếp tục phải thực hiện nhiệm vụ nặng nề là tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 thì cần tăng cường tuyên truyền cho cán bộ nhân viên khi đi làm nhiệm vụ cấp cứu phải đảm bảo các điều kiện trang thiết bị an toàn phòng chống lây nhiễm bệnh. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần