Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Bích Ngọc: Lắng nghe hằng tuần để giải quyết những điểm "nóng" trong tổ chức Đại hội Đảng

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các tổ công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp tại huyện Thanh Oai chú ý chia các mốc thời gian cho từng khâu, rõ người rõ việc rõ trách nhiệm; đồng thời có lịch làm việc tại các xã, nắm bắt lắng nghe hằng tuần để giải quyết những điểm “nóng”...

Chiều nay (27/2), đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại huyện Thanh Oai về công tác chuẩn bị Đại hội (ĐH) Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) trên địa bàn huyện.

Theo Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ, từ tháng 7/2019 Huyện ủy đã ban hành kế hoạch và đến nay có 15 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị ĐH cấp cơ sở tiến tới ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXIII; thành lập các tiểu ban phục vụ ĐH, kiện toàn bổ sung các thành viên tiểu ban; thành lập 4 tổ công tác của Huyện ủy chỉ đạo ĐH… Đồng thời, tích cực tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nội dung chỉ đạo của T.Ư, kế hoạch của Thành ủy, của Huyện ủy đến mọi cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở.

Kết quả đến nay, cấp huyện đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị lần 4, đang lấy ý kiến đóng góp của cấp cơ sở; hoàn thành dự thảo báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII nhiệm kỳ 2015-2020 và dự thảo nghị quyết ĐH lần thứ XXIII… Thường trực Huyện ủy cũng đã làm việc trực tiếp với 21/21 đảng ủy xã, thị trấn về công tác chuẩn bị ĐH cơ sở, thường xuyên chỉ đạo các tổ công tác của Huyện ủy bám sát địa bàn, đôn đốc đơn vị thực hiện các công việc chuẩn bị ĐH cơ sở. Đến nay, quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã được phê duyệt với số lượng 61 đồng chí (trong đó tỷ lệ trẻ 31,8%, nữ 29,5%), Ban Thường vụ Huyện ủy 22 đồng chí (trẻ 22,7%, nữ 27,3%). Tổng số nhân sự được cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến trình ĐH là 42 đồng chí (24 đồng chí tái cử).

Đối với cấp cơ sở, các ĐH điểm của chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được tổ chức từ tháng 12/2019; tính đến 26/2/2020 đã có 15 đảng bộ cơ sở và 225/314 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tổ chức xong ĐH, dự kiến hoàn thành 100% chi bộ trước ngày 10/3/2020. Đối với ĐH điểm cấp cơ sở, hiện Đảng ủy xã Hồng Dương đã hoàn tất chuẩn bị văn kiện trình ĐH, quy trình nhân sự cấp ủy và cơ sở vật chất thiết bị phục vụ ĐH, dự kiến ĐH diễn ra ngày 12-13/3/2020. Các xã, thị trấn và đảng bộ, chi bộ còn lại đều sẽ hoàn thành tổ chức ĐH trong tháng 5/2020. Để chuẩn bị một bước công tác nhân sự ĐH đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch theo quy trình 4 bước đảm bảo chặt chẽ.

Về thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo UBND huyện Thanh Oai, đến hiện tại toàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus; có 2 trường hợp nghi ngờ (xã Cao Viên, Hồng Dương) đã được khám, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus. Đồng thời, huyện đã tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe hằng ngày với 28 trường hợp, hiện đều đã qua 14 ngày theo dõi, kết thúc cách ly, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh huyện tiếp tục tổ chức rà soát, thống kê đối tượng người nước ngoài, người lao động trở về từ vùng dịch; thực hiện cách ly, theo dõi triệt để những trường hợp nghi ngờ; tăng cường tuyên truyền kiến thức phòng chống dịch cho người dân; tổ chức vệ sinh môi trường phun khử khuẩn tại 100% trường học và khu công cộng; sẵn sàng phương tiện, hóa chất, nhân lực đáp ứng các tình huống khẩn cấp…

 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu

Phát biểu tại đây, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, huyện Thanh Oai đã bám sát hướng dẫn của T.Ư và TP, chủ động các bước, có những việc hoàn thành nhanh hơn tiến độ chung của TP trong tổ chức ĐH Đảng các cấp. Nhất là việc tổ chức ĐH chi bộ đã đạt 71% cao hơn mặt bằng chung; quan trọng hơn là chưa đơn vị nào xảy ra có đơn thư, thắc mắc về quy trình chất lượng ĐH.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị 4 tổ công tác Huyện ủy có kế hoạch chi tiết hơn, đặt mục tiêu bao giờ xong, có vướng mắc gì với từng công việc; trong đó Bí thư Huyện ủy chỉ đạo trực tiếp. Cũng cần chia làm các mốc thời gian cho từng khâu, rõ người rõ việc rõ trách nhiệm, để dễ dàng kiểm đếm công việc, đôn đốc tiến độ. Đồng thời, tổ công tác cần có lịch làm việc tại các xã; nắm bắt lắng nghe hằng tuần để giải quyết những điểm “nóng”. Với các xã còn khó khăn, Thường trực Huyện ủy cần quan tâm hơn, làm việc với từng xã để giải quyết ngay vấn đề của xã, tránh việc ngay trong Thường vụ không thống nhất khi chỉ đạo ĐH. Về chất lượng văn kiện, không để xảy ra việc ĐH sau “chép” lại từ ĐH điểm, mà mỗi đơn vị cần đánh giá, đưa ra phương hướng theo đặc thù của mình. Về giải quyết đơn thư vụ việc theo Nghị quyết 15 của Thành ủy, với những xã dự báo còn khó khăn, huyện cần kịp thời báo cáo UBND TP để giải quyết.

Trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch HĐND TP lưu ý huyện tuyệt đối không chủ quan, chú trọng nắm bắt tình hình người ra vào trung tâm Thủ đô, những khu du lịch; rà soát di biến động trên địa bàn, đối tượng từ nước ngoài về, có nguy cơ nhiễm; tăng cường kiểm tra… Cùng với hướng dẫn việc giám sát cách ly tại cộng đồng, cũng cần tuyên truyền để người dân không kỳ thị với những người phải cách ly. Đồng thời, cần có phương án chủ động khi tới đây học sinh đi học trở lại. 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần