Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Huyện Mỹ Đức tập trung toàn diện để tổ chức thành công cuộc bầu cử

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU và Nghị quyết số 15-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội đã chủ trì cuộc làm việc với tập thể Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức và các đơn vị liên quan về việc thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU và Nghị quyết số 15-NQ/TU; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức Đỗ Trung Hai cho biết, thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” và Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”, Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Đức đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 100% Đảng bộ các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện. 
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức.
Đồng thời, tích cực tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch, rà soát các vụ việc phức tạp của đơn vị mình, trong đó tập trung chủ yếu đến công tác quản lý đất đai, quản lý kinh tế và công tác cán bộ, xây dựng kế hoạch giải quyết triệt để tại cơ sở, tránh để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự…
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 11-5, trên địa bàn huyện Mỹ Đức chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh. Theo kết quả truy vết, huyện có 4 trường hợp F1 (đã cách ly tập trung và cho kết quả âm tính); 175 trường hợp F2 và 195 trường hợp F3 đã thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định. 
Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trên địa bàn có 59 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 961 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 13/4, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị lực lượng vũ trang đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, với tổng số 145.161 cử tri.
Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu đánh giá cao kết quả mà huyện Mỹ Đức đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU và Nghị quyết số 15-NQ/TU. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã được triển khai quyết liệt, hiệu quả tích cực.
Về nhiệm vụ thời gian tới, vyêu cầu các cấp chính quyền của huyện Mỹ Đức không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, huyện phải tập trung toàn diện để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện bảo đảm đúng quy trình, quy định, tiến độ và đúng luật, đặc biệt là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. 
 Đại diện lãnh đạo xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) báo cáo với Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội.
“Các cấp chính quyền của huyện phải chú trọng rà soát các đối tượng di biến động liên quan đến Covid-19, trong đó có những người đi từ vùng dịch trở về. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của T.Ư và TP. Cùng với phát huy Tổ Covid-19 cộng đồng, UBND huyện cũng như UBND các xã phải xây dựng ngay kịch bản khi trên địa bàn xảy ra trường hợp nhiễm Covid-19 để chủ động xử lý” - Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.
Đồng thời, cấp ủy chính quyền các cấp của huyện Mỹ Đức phải phát huy vai trò nêu gương, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu để tập trung chỉ đạo một cách toàn diện công tác bầu cử đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử để cử tri hiểu và thực hiện; tăng cường công tác nắm tình hình và bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.
Để thực hiện tốt Chỉ thị số 15-CT/TU và Nghị quyết số 15-NQ/TU, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu, Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức cần sớm có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo quyết liệt khắc phục những khó khăn, tồn tại để giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp kéo dài trên địa bàn. Các sở, ngành liên quan của TP nhanh chóng rà soát lại các kiến nghị của huyện để hỗ trợ địa phương giải quyết những vụ việc trên, qua đó góp phần giúp Mỹ Đức thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.