Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Huyện Phú Xuyên cần thống nhất về nhận thức, quyết tâm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên phải làm tốt công tác phổ biến quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân để nắm được những nội dung cơ bản của Nghị quyết; thống nhất về nhận thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp...

Chiều 18/3, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP; việc xây dựng và thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp tại huyện Phú Xuyên. Tham gia đoàn có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận buổi kiểm tra.
Báo cáo với Đoàn công tác số 3 về kết quả công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh cho biết, trong năm 2020 và từ đầu năm đến nay, việc triển khai học tập học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng đã được các cấp ủy từ huyện đến cơ sở triển khai nghiêm túc bảo đảm đúng tiến độ, nội dung. 
Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện Phú Xuyên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, có thái độ nghiêm túc trong tiếp thu nội dung nghị quyết. Nổi bật, có nhiều đảng viên cao tuổi được miễn sinh hoạt đảng vẫn tham gia học tập nghị quyết. Thông qua việc học tập, quán triệt, đa số cán bộ, đảng viên nắm vững các nội dung, quan điểm lớn của Nghị quyết. Cùng với đó, việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp được Huyện ủy thực hiện sớm, bài bản và chất lượng.
Ghi nhận các kiến nghị với đoàn công tác, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đề nghị, thời gian tới, Huyện ủy Phú Xuyên cần quan tâm đến công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP để sớm đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Cập nhật toàn bộ 10 Chương trình công tác toàn khoá cho phù hợp với các chương trình công tác của Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXV. Đồng thời, Huyện ủy Phú Xuyên chỉ đạo mỗi xã lập một trang thông tin để tuyên truyền về các tấm gương người tốt, việc tốt trên địa bàn để qua đó góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội.
Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá, công tác quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng được Huyện ủy Phú Xuyên thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của Thành ủy, bảo đảm chất lượng, tiến độ, hiệu quả. Trong đó, Huyện ủy chủ động xây dựng và thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp tại huyện Phú Xuyên.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy phải làm tốt công tác phổ biến quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân để nắm được những nội dung cơ bản của Nghị quyết; thống nhất về nhận thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết.
Cho rằng Phú Xuyên là một trong những địa phương còn gặp nhiều khó khăn của TP, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy, tập thể lãnh đạo Huyện ủy Phú Xuyên phải phát huy được sức mạnh trong Nhân dân, nhất là thế mạnh phát triển làng nghề để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, trên cơ sở 10 Chương trình công tác của Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII vừa được ban hành, Huyện ủy Phú Xuyên phải cập nhật những nội dung mới cho phù hợp với thực tiễn tại huyện, trong đó ưu tiên đầu tư xây dựng nông thôn mới. 
“Huyện ủy phải kiểm tra việc cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp để sớm đưa vào cuộc sống. Đồng thời, sớm triển khai xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo triển lãm làng nghề của huyện Phú Xuyên. Cùng với đó, Huyện ủy cần phát huy thế mạnh của các trang thông tin, mạng xã hội để lan tỏa tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp” – Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.