Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong: Huyện Phú Xuyên tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo thành công cuộc bầu cử

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu, huyện Phú Xuyên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đặt quyết tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử, bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đồng thời, huyện cần rà soát lại tình hình cử tri, dự báo việc cử tri đi bầu cử ra sao cũng như kế hoạch chuẩn bị công tác bầu cử để tổ chức phân công, phân nhiệm, gắn với trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đạt hiệu quả cao nhất...

Chiều 18/3, Đoàn công tác số 4 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy - Phó trưởng Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Xuyên nghe báo cáo về tình hình, kết quả chuẩn bị và triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận buổi kiểm tra.
Báo cáo với Đoàn công tác số 4 về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh cho biết, số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 người (giảm 5 người so với nhiệm kỳ trước). Trong đó, số đơn vị bầu cử huyện là 11 đơn vị (giảm 2 đơn vị so với nhiệm kỳ trước); số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu là 699 người (giảm 28 người so với nhiệm kỳ trước); số đơn vị bầu cử xã, thị trấn là 201 đơn vị (giảm 6 đơn vị so với nhiệm kỳ trước).
Đến nay việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn huyện đã được thực hiện bảo đảm đúng tiến độ thời gian. Sau khi thống nhất với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 22/1/2021 thành lập Ủy ban bầu cử huyện gồm 15 thành viên. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá cao công tác tuyên truyền, tập huấn, chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Các cấp, ngành của huyện Phú Xuyên đã thể hiện quyết tâm cao, bám sát chỉ đạo của T.Ư, TP để triển khai đồng bộ, đúng trình tự các mặt công tác chuẩn bị cuộc bầu cử.
Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, trong thời gian tới, huyện Phú Xuyên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đặt quyết tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử, bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đồng thời, huyện cần rà soát lại tình hình cử tri, dự báo việc cử tri đi bầu cử ra sao cũng như kế hoạch chuẩn bị công tác bầu cử để tổ chức phân công, phân nhiệm, gắn với trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó, cần nắm chắc thông tin, dự báo tình hình dư luận, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh trong quá trình trước, trong và sau bầu cử đảm bảo cho sự thành công của cuộc bầu cử.
“Huyện Phú Xuyên cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động về cuộc bầu cử tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, nâng cao nhận thức của Nhân dân về quyền và nghĩa vụ trong công tác bầu cử, tạo không khí ngày hội của toàn dân” - Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.