Phó Bí thư Thường trực Thành ủy: Các tổ công tác cần sát sao để đảm bảo chất lượng tổ chức Đại hội Đảng

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các tổ công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan TP rất sát sao để đảm bảo tiến độ và chất lượng tổ chức Đại hội Đảng các cấp, trong đó báo cáo hằng tuần với đoàn công tác số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Chiều nay (5/3), Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì đoàn công tác số 2 Ban Thường vụ Thành ủy đã làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội về công tác lãnh đạo chuẩn bị, tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng các cấp tiến tới ĐH đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ Khối các cơ quan TP lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phùng Khải Lợi, Đảng bộ Khối hiện có 68 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), 8 đảng bộ bộ phận, 638 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với hơn 8.700 đảng viên ở các cơ quan xây dựng Đảng thuộc Thành ủy, các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và một số ĐVSN trực thuộc UBND TP. Ngay sau khi nhận được các văn bản của T.Ư và Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan TP, cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở đã nghiêm túc triển khai tổ chức phổ biến, quán triệt đầy đủ nội dung liên quan công tác ĐH tới các chi bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chọn Đảng bộ cơ quan LĐLĐ TP và Đảng bộ BHXH TP tổ chức ĐH điểm, đến nay 2 ĐH điểm đã được tổ chức thành công. Hiện 3 đơn vị mới tiếp nhận (Đảng bộ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Hà Nội, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội) cũng đã xây dựng các văn bản liên quan ĐH, chỉ đạo các chi bộ tổ chức ĐH đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.
Tính đến nay, có 338/640 chi bộ đã tổ chức ĐH; 2 đảng bộ cơ sở tổ chức ĐH điểm, ngay sau đó Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức hội nghị với 68 bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc để rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị, tổ chức ĐH cấp cơ sở. Đối với ĐH Đảng bộ Khối các cơ quan TP lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thảo luận dự kiến tổ chức ĐH vào đầu tháng 8/2020. Đến nay, tiểu ban Văn kiện đã tổng hợp các ý kiến đóng góp vào văn kiện, gửi dự thảo xin ý kiến đóng góp của các chi, đảng bộ cơ sở; đã rà soát danh sách cấp ủy đương nhiệm và quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025, hiện có 16/24 đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015-2020 đủ độ tuổi tái cử… Đảng ủy Khối cũng chỉ đạo tổ chức phát động các phong trào thi đua chào mừng ĐH Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP.
 ỦY viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu chỉ đạo 
Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận những nỗ lực của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan TP trong lãnh đạo chuẩn bị, tổ chức ĐH Đảng các cấp, nhất là kịp thời thành lập các tiểu ban phục vụ, tổ công tác chỉ đạo ĐH. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng ủy Khối có thuận lợi là nhiều đảng viên có trình độ cao, song cũng không ít khó khăn, nhất là Đảng ủy không có chính quyền cùng cấp, cán bộ chủ yếu kiêm nhiệm chứ không có cán bộ chuyên trách công tác đảng; thành phần cũng rất đa dạng… Do đó, đồng chí đề nghị thời gian tới, Đảng bộ Khối với vị trí quan trọng, yêu cầu nhiệm vụ cao, cần tập trung rà soát về công tác tổ chức và bộ máy cán bộ, thực hiện nghiêm đề án của Thành ủy, nếu vướng mắc cần đề xuất các Ban Đảng Thành ủy hỗ trợ.
Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, việc nâng cao trình độ, chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ trong Đảng bộ Khối cần được Đảng ủy Khối coi là nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thành công ĐH. Ngay sau ĐH điểm của 2 cơ quan, cần tổ chức rút kinh nghiệm để chỉ đạo các chi bộ, TCCSĐ còn lại tổ chức thành công ĐH; tập trung chỉ đạo các ĐH chi bộ đảm bảo xong trước 15/3/2020 theo đúng kế hoạch, song song với đảm bảo chất lượng; phân công các thành viên tổ công tác tiến hành đến chỉ đạo trực tiếp tại các ĐH ở cơ sở. Về văn kiện ĐH, lưu ý chuẩn bị chi tiết, gắn với thực tế của Đảng bộ, xác định rõ đặc thù đơn vị, rà duyệt cẩn thận trước khi xin ý kiến. Đối với ĐH của Đảng bộ Khối, cần nâng cao chất lượng báo cáo chính trị, chỉ rõ những hạn chế tồn tại, nhấn mạnh việc nêu cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong toàn Khối. Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, báo cáo chính trị cần bám sát văn kiện ĐH Đảng bộ TP, hướng tới làm tốt công tác xây dựng Đảng, đề ra giải pháp nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các TCCSĐ và đảng viên; khuyến khích tinh thần năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm của cán bộ đảng viên. Về nhân sự, cần tập trung rà soát đánh giá, trong đó Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cần hạn chế số lượng kiêm nhiệm, đồng thời đảm bảo tỷ lệ nữ và tỷ lệ trẻ. Đặc biệt, nhân dịp tổ chức ĐH cần tuyên truyền nâng cao vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tạo không khí thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng ĐH Đảng các cấp. “Các tổ công tác cần rất sát sao để đảm bảo tiến độ và chất lượng tổ chức ĐH Đảng các cấp, trong đó báo cáo hằng tuần để đoàn công tác số 2 nắm tình hình việc chuẩn bị ĐH của Đảng ủy Khối”, đồng chí nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần