Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Gắn việc chuẩn bị Đại hội với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/11, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì làm việc với Quận ủy Ba Đình về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận tại hội nghị.
Nhiều chuyển biến tích cực
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Đặng Văn Tường cho biết, năm 2019, kinh tế quận tiếp tục giữ vững được ổn định, lĩnh vực dịch vụ, thương mại có sự tăng trưởng, thu ngân sách ước thực hiện trên 6.000 tỷ đồng (đạt 80% dự toán giao). Công tác văn hóa – xã hội được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Công tác quản lý đô thị có nhiều chuyển biến tích cực. Quận tiếp tục duy trì 5 tuyến phố điểm văn minh đô thị, đồng thời triển khai 14 tuyến phố theo tiêu chí văn minh đô thị… 
Về thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình cho biết, 3 chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng đề ra đều đảm bảo tiến độ. Quận cũng đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, có 1 chỉ tiêu khó khăn cần quan tâm chỉ đạo thực hiện đó là tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia đến nay toàn quận mới chỉ có 27/50 trường (đạt 54%).
Đối với công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, quận đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Thành ủy, trong đó tập trung rà soát lại toàn bộ nhiệm vụ, đặc biệt chú trọng rà soát công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ. Quận ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình. Đảng bộ 14 phường và các tổ chức cơ sở Đảng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện. Đảng ủy các phường thuộc quận cũng đang tập trung thực hiện Đề án 21-ĐA/TU ngày 16/9/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội”; chỉ đạo đại hội điểm các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở xong trong tháng 11/2019 và đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở còn lại vào tháng 12/2019...
Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của quận Ba Đình đã nghiêm túc trong thực hiện các nhiệm vụ của năm 2019 cũng như các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, nổi bật là việc thực hiện các nhiệm vụ an sinh, xã hội và hiện nay quận Ba Đình không còn hộ nghèo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của quận cũng đạt được những kết quả toàn diện; công tác tổ chức cán bộ được coi trọng, việc bổ nhiệm cán bộ được thực hiện công khai, minh bạch; tình hình an ninh chính trị trên địa bàn quận luôn được giữ vững; việc thực hiện Đề án 21 là việc làm rất khó nhưng quận đã triển khai bài bản, thận trọng và đã đạt được những kết quả bước đầu…
Nhấn mạnh tới vị trí quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của quận Ba Đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, nhiệm vụ của quận rất nặng nề, nhất là trước thềm đại hội Đảng các cấp. Từ đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, quận phải xác định đây là thời điểm toàn hệ thống chính trị của quận đến cơ sở phải nhận thức sâu sắc tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước để tất cả để phục vụ tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và hoàn thành việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.
Đối với công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Quận ủy sớm ban hành quy chế về chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp; tiếp tục triển khai chỉ thị của T.Ư, Thành ủy về công tác chuẩn bị đại hội; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, phát huy trí tuệ cao, tạo sự đồng thuận, nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng. Đặc biệt, gắn việc chuẩn bị đại hội với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị khác. Ngoài ra, Quận ủy cần quan tâm việc chuẩn bị văn kiện đại hội. Về nhân sự, cần bám sát hướng dẫn về tiêu chuẩn, trình độ và bảo đảm cơ cấu theo quy định, quan tâm tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Đồng thời, công tác chuẩn bị đại hội phải sớm một một bước và gắn với việc chủ động, sẵn sàng thực hiện đề án chính quyền đô thị. 
Về việc triển khai Đề án 21-ĐA/TU, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Quận ủy Ba Đình không được chủ quan và phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nắm tình hình thực tế để triển khai sát với điều kiện cụ thể của các địa bàn với tinh thần thận trọng, không chạy theo tiến độ. Việc triển khai phải bảo đảm đúng quy định; tinh giản bộ máy nhưng nâng cao được chất lượng hoạt động, giữ ổn định tình hình từ cơ sở. 
Nhấn mạnh việc sắp tới trên địa bàn Thủ đô và quận Ba Đình diễn ra nhiều sự kiện chính trị, đối ngoại, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, quận phải tập trung thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, an toàn xã hội ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, đối với các chỉ tiêu khác chưa đạt cần rà soát lại, tập trung chỉ đạo quyết liệt. Về chỉ tiêu trường chuẩn quốc gia chưa đạt, quận cần rà soát cơ chế, quyết tâm thực hiện bằng được và nếu có khó khăn cần báo cáo TP để phối hợp tháo gỡ. Ngoài ra, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và làm tốt việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Trước mắt, từ nay đến cuối năm, cần quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo các hoạt động phục vụ Nhân dân đón Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần