Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Nâng cao nghiệp vụ, y đức để chăm sóc tốt sức khỏe Nhân dân

Trần Long - Tiến Dũng - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/2, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ tại 2 đơn vị y tế (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang), nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm, chúc mừng bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, thời gian qua, dù còn có những khó khăn nhưng các bệnh viện đã nỗ lực vượt khó, từng bước xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đầu tư trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, không ngừng nâng cao công tác chuyên môn, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã triển khai tốt các Nghị quyết của T.Ư và ngành y tế Hà Nội. Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trong năm 2018, TP đã triển khai thực hiện hai Nghị quyết 18, 19 của T.Ư. Trong đó, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã luôn đi đầu thực hiện tự chủ từng phần và duy trì được vị trí là bệnh viện đầu ngành chất lượng cao. Qua triển khai thực hiện, từ kết quả của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã khẳng định việc thực hiện Nghị quyết 19 của T.Ư được Hà Nội cũng như ngành y tế TP triển khai bài bản, khoa học.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm khu điều trị bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Cụ thể, đối với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tất cả các khoa, phòng đều đã tự chủ. Đặc biệt, việc UBND TP thực hiện thí điểm mô hình khoa dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đã mời được các giáo sư, chuyên gia đầu ngành tham gia khám, chữa bệnh tại đây.
Bên cạnh đó, năm 2018, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận Phòng khám A trước trực thuộc Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe TP về bệnh viện theo Đề án 07 của Ban Thường vụ Thành ủy. Dù mới chỉ tiếp nhận, đưa vào hoạt động nhưng đã đem lại hiệu quả tích cực và chăm sóc tốt sức khỏe cho Nhân dân.
Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm Phòng khám A; Trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội thuộc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao đổi cùng các chuyên gia y tế

Tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, từ 2014 đến nay, sau khi được TP đầu tư nâng cấp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã phục vụ khám chữa bệnh cho đông đảo Nhân dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Lượng bệnh nhân năm sau đều cao hơn năm trước. Đặc biệt, sau khi thực hiện đổi mới cơ chế tài chính và hoạt động theo cơ chế tự chủ, chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng cao hơn.
Từ đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn, bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng điều trị để có thể cạnh tranh với các bệnh viện bạn cũng như bệnh viện tư nhân để chăm sóc, phục vụ Nhân dân tốt hơn.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi lời chúc sức khỏe dồi dào, nhiều niềm vui, hạnh phúc tới toàn thể bộ cán bộ, nhân viên ngành y. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng đối với các bệnh viện trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân và mong muốn đội cán bộ, nhân viên ngành y tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, nâng cao hơn nữa nghiệp vụ, y đức, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.