Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Nâng cao nghiệp vụ, y đức để chăm sóc tốt sức khỏe Nhân dân

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ sự tin tưởng Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ làm tốt sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân và mong muốn đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống của ngành để nâng cao hơn nữa nghiệp vụ, y đức gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chiều 25/2, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện Tim Hà Nội nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020). Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng Bệnh viện Tim Hà Nội.
Theo Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn, bệnh viện hiện có 702 cán bộ, y, bác sĩ. Năm 2019, Bệnh viện Tim Hà Nội đã khám được cho 362.981 lượt bệnh nhân (tăng 118% so với năm 2018). Trong năm, bệnh viện được Bộ Y tế công nhận bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của cả nước và đã hỗ trợ chuyên môn cho 40 tỉnh/thành phố trên cả nước về y tế cơ sở cũng như y tế chuyên sâu.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà Bệnh viện Tim Hà Nội cũng như ngành y tế Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua. Nhất trong quá trình xây dựng, phát triển, Bệnh viện Tim Hà Nội đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ chuyên môn, thực hiện tự chủ ngay từ khi mới thành lập và đến nay đem lại hiệu quả rõ nét. Cùng với đó, đã tăng cường hỗ trợ các tỉnh bạn trong chuyển giao các kỹ thuật chuyên ngành. Điều này cho thấy, đây là một trong những bệnh viện có uy tín không chỉ đối với người dân Thủ đô mà còn cả với các tỉnh trong nước.
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Tim Hà Nội 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi lời chúc sức khỏe dồi dào, nhiều niềm vui, hạnh phúc tới toàn thể bộ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Tim Hà Nội. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ làm tốt sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân và mong muốn đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống của ngành để nâng cao hơn nữa nghiệp vụ, y đức gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao việc ngành y tế Hà Nội đã tham mưu cho TP các biện pháp đồng bộ trong thực hiện phòng, chống dịch như: Tuyên truyền tới người dân thực hiện tốt công tác phòng dịch; cách ly; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng 4 tại chỗ để cứu chữa... Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, thực hiện chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội không được chủ quan và các bệnh viện phải luôn chủ động phương án để cứu chữa người bệnh, nhất là phương án bệnh viện dã chiến. Bên cạnh đó, cần cung ứng đủ nguồn nhân lực và trang thiết bị để làm tốt công tác phòng, chống dịch.