Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Rà soát chỉ tiêu khó, xây dựng giải pháp cụ thể

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/1, Quận ủy Tây Hồ đã tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Kết quả toàn diện
Năm 2017, Quận ủy Tây Hồ đã tập trung lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó những chỉ tiêu đạt khá cao. Kinh tế duy trì phát triển ổn định, đúng định hướng. Thu ngân sách quận đạt 234,9% dự toán giao. Quận cũng xây dựng và triển khai hiệu quả nhiều đề án trong lĩnh vực văn hóa - xã hội. Công tác đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội đặc biệt được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo chu đáo các gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo. Tây Hồ cũng là một trong những quận rất quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, thường dành ra từ 35 % đến 40% kế hoạch đầu từ xây dựng cơ bản cho xây mới, cải tạo nâng cấp, mở rộng các trường học. Hiện tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn là 84% và hiện dẫn đầu TP. Đặc biệt quan tâm đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, quận đã  thành lập 3 điểm bán nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị.
Cùng với đó, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự văn minh đô thị, giải phóng mặt bằng, trật tự an toàn giao thông được tăng cường, thực hiện đồng bộ và đạt kết quả tốt. Quận đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đạt 203% kế hoạch…
Theo lãnh đạo quận, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Trong đó, thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Quận ủy đã sắp xếp tổ chức cơ sở Đảng từ 36 xuống còn 28, đặc biệt, đã triển khai xây dựng Đề án “Xây dựng, thẩm định chương trình hành động của nhân sự dự kiến được giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm”, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác giới thiệu ứng cử, bổ nhiệm cán bộ… Triển khai thực hiện Nghị quyết số 15 của Thành ủy Hà Nội, quận cũng đã rà soát, chỉ đạo giải quyết xong 10/11 vụ việc vụ việc phức tạp, nhạy cảm, chủ yếu liên quan đến công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng.
Năm 2017, quận đã thành lập mới được 4 tổ chức đảng khu vực DN ngoài nhà nước. Đồng thời, triển khai thực hiện Đề án “Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin quận Tây Hồ”; rà soát, hướng dẫn, hỗ trợ lập hộp thư điện tử cho các hộ gia đình trên địa bàn quận, đến nay số hộ dân có hộp thư điện tử đạt 88,07%; Thành lập trang “Diễn đàn Doanh nghiệp”, chuyên mục “Công khai ngân sách” trên trang Thông tin điện tử quận để cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của DN trên địa bàn. Tây Hồ vẫn là một trong những đơn vị dẫn đầu về ứng dụng CNTT trong quản lý và điều hành.
Tăng cường đối thoại để lắng nghe cơ sở
Đánh giá cao kết quả toàn diện quận Tây Hồ đã đạt được mà nổi bật là lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội và xây dựng đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị quận Tây Hồ tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể để tập trung khắc phục những hạn chế, khó khăn. Đặc biệt quan tâm đến quản lý đất đai, trật tự xây dựng, GPMB, đảm bảo đúng quy trình, quy định, hạn chế thấp nhất khiếu kiện.
 TCCS Đảng của quận Tây Hồ được công nhận Trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
Nhấn mạnh, năm 2018 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, TP chọn chủ đề năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hệ thống chính trị”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị: Quận ủy Tây Hồ tiếp tục thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, TP với những giải pháp đảm bảo phù hợp với thực tế địa phương. Làm tốt công tác dự báo, nắm bắt tình hình cơ sở; tăng cường đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý tích cực của tổ chức, đảng viên và Nhân dân để lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm. Rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đã đề ra; mục tiêu trong 8 Chương trình công tác trọng tâm của TP, những mục tiêu khó cần có các giải pháp đảm bảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh đến nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị. Theo đó, quận cần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Chủ động tổ chức thực hiện các quy định về công tác cán bộ, đánh giá đảng viên Bộ Chính trị vừa ban hành. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác quản lý đảng viên ở chi bộ, nhất là chi bộ tổ dân phố.
Cùng với đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị quận tiếp tục thực hiện bài bản, khoa học, đồng bộ Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị (Khóa XI), gắn với các Nghị quyết T.Ư 6 về sắp xếp tổ chức bộ máy, thu gọn đầu mối, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các khâu trong công tác cán bộ, nhất là công tác đánh giá cán bộ theo tinh thần Quyết định số 2898 của Thành ủy và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo tinh thần Đề án số 04 của Thành ủy...
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Quận cần chỉ đạo quyết liệt thực hiện hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch văn minh”, thực hiện 02 bộ quy tắc ứng xử người Hà Nội tại cơ quan và nơi công cộng. Nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị... Tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo và tổ chức thực hiện với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, tiếp tục xây dựng đảng bộ vững mạnh, phấn đấu đạt và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2018.
‘Trước mắt, quận cần chuẩn bị tốt các điều kiện về vật chất, tinh thần phục vụ cho Nhân dân vui đón Tết. Quan tâm chăm lo thiết thực đến các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, người có công với nước, hộ nghèo, các gia đình khó khăn, đảm bảo cho Nhân dân đón tết đầm ấm và hạnh phúc”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.
Trong dịp này, Quận ủy Tây Hồ đã khen thưởng các Tổ chức cơ sở Đảng đạt Trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Trong sạch vững mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần