Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm Sư đoàn không quân 371

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/12, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ” trên không và kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). Cùng đi có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Xúc động, tự hào đến dâng hương các anh hùng, liệt sỹ của Sư đoàn đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thăm Nhà truyền thống trưng bày những chiến tích, những kỷ vật của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn qua các thời kỳ.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ của Sư đoàn không quân 371.
Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, của Quân chủng Phòng không – Không quân và Sư đoàn 371 nói riêng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như bảo vệ đất nước, bảo vệ Thủ đô thân yêu.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm Nhà truyền thống trưng bày của Sư đoàn không quân 371.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, trải qua 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên của Sư đoàn 371 đã kế thừa, phát huy truyền thống “Quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đặc biệt trong chiến dịch 12 ngày đêm cuối năm 1972, cùng với quân dân cả nước, với bản lĩnh, ý chí và trí tuệ, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 371 đã mưu trí, dũng cảm, vượt qua khó khăn gian khổ, hy sinh, đã góp phần bảo vệ vững chắc Thủ đô, làm nên kỳ tích Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” – bản hùng ca bất diệt của dân tộc.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng ghi sổ lưu niệm tại Nhà truyền thống trưng bày của Sư đoàn.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi lời chúc mừng tới tập thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên Sư đoàn 371, chúc Sư đoàn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Sư đoàn 371 – Sư đoàn Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng Sư đoàn không quân 371.
Sư đoàn 371 là sư đoàn Không quân đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam - Tiền thân của Bộ Tư lệnh Không quân, được thành lập ngày 24 tháng 3 năm 1967, trong giai đoạn ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trải qua 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, sự phát triển của Sư đoàn Không quân 371 luôn gắn liền với lịch sử anh hùng của Bộ đội Không quân, của Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân đội nhân dân Việt Nam.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng các lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn không quân 371.
Đặc biệt, trong chiến dịch 12 ngày đêm tháng 12 năm 1972, cùng với nhân dân cả nư¬ớc và các lực lượng phòng không, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 371 đã mưu trí, dũng cảm vượt khó khăn, gian khổ, hy sinh, đã góp phần ngăn chặn từ xa, đánh tan nhiều đội hình địch, bẻ gãy nhiều đợt tập kích lớn của địch. Cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn đã bắn rơi nhiều máy bay địch, trong đó có 2 chiếc B-52, cùng với lực lượng vũ trang và Nhân dân cả nước làm nên chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, bảo vệ vững chắc Thủ đô Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần