Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô là điểm đến an toàn, thân thiện

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/11, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng làm trưởng đoàn đã làm việc với Tổng Công ty Du lịch Hà Nội để kiểm tra kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”.

Tham gia buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường
Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Văn Dũng cho biết, thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU, Tổng Công ty đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế; triển khai cung ứng các sản phẩm du lịch đa dạng và thường xuyên nghiên cứu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chất lượng cao. Trong 2 năm (2017, 2018), Tổng Công ty đã mở 12 khóa đào tạo nghiệp vụ cho trên 800 cán bộ, công nhân viên.
Ngoài ra, Tổng Công ty đã chú trọng triển khai công tác cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất hiện có và đầu tư xây dựng các dự án mới. Cụ thể, đã hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp khách sạn Thăng Long Opera với 101 phòng tương đương 4 sao; khách sạn Thăng Long Espana, khách sạn Hòa Bình... Đặc biệt, Tổng Công ty đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp vui chơi, giải trí đa năng – Trường đua ngựa với tổng mức đầu tư 420 triệu USD. Từ đó, việc triển khai sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty luôn hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm tăng từ 12-15%. Trong 9 tháng đầu năm 2019, công suất sử dụng buồng phòng bình quân gần 70%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 9 triệu đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 322 tỷ đồng...
Nâng cao hơn nữa chất lượng, sản phẩm du lịch
Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết,  TP đánh gia cao vai trò Tổng công ty trong việc phát triển du lịch của Thủ đô. Trong những năm qua, phát huy lợi thế du lịch Thủ đô cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo TP, nhất năm 2016 sau khi có Nghị quyết 06-NQ/TU, Tổng công ty đã không ngừng phát triển và trở thành DN có thương hiệu lớn về hoạt động đa ngành trong lĩnh vực du lịch. Vị thế, uy tín, hiệu quả hoạt động của Tổng công ty ngày càng được khẳng định và đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển của TP.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hoa chúc mừng Tổng Công ty Du lịch Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập.
Nổi bật, lãnh đạo Tổng công ty đã phổ biến, quán triệt đến cán bộ đảng viên, người lao động về Nghị quyết 06. Qua đó, đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của cán bộ đảng viên, người lao động để xây dựng thương hiệu và giữ vững vị trí là đơn vị chủ lực trong hoạt động phát triển du lịch tại Hà Nội. Bên cạnh đó, đã cụ thể hoá việc thực hiện nghị quyết bằng các hoạt động kinh doanh và giao nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh doanh cho các đơn vị thành viên hàng năm. Ngoài ra, tích cực hoạt động thúc đẩy quảng bá du lịch Thủ đô với việc tổ chức thực hiện chuyên nghiệp, bài bản hơn. Đẩy mạnh việc tìm kiếm cơ hội phát triển du lịch với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả. Duy trì, giữ vững hiệu quả hoạt động các khách sạn 5 sao của Hà Nội; đầu tư mới các khách sạn góp phần nâng cao hạ tầng khách sạn của TP. Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp cho các cán bộ, nhân viên. Kết quả hoạt động kinh doanh đã bảo toàn, phát huy vốn Nhà nước và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, hoạt động của Tổng công ty vẫn còn một số tồn tại như: Chưa xây dựng được kế hoạch, chương trình và đề án thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU theo đúng yêu cầu. Sự phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện để phát triển tiềm năng du lịch của TP chưa được chuyên nghiệp, sáng tạo và năng động; công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề chưa sâu…
Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, Tổng công ty cần phát huy hơn nữa kết quả đạt được và vươn lên đứng Top đầu trong phát triển du lịch, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, cần khẩn trương và cụ thể hoá vấn đề còn đang yếu để xây dựng đề án thực hiện. Phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đầu tư nguồn lực để triển khai thực hiện và phải tạo ra sản phẩm cụ thể. Ngoài ra, phối hợp với Sở Du lịch, Sở VH-TT để tham mưu với TP trong việc lập quy hoạch và phát triển các cụm du lịch. Chủ động tham mưu, đề xuất, kiến nghị TP cơ chế chính sách phát triển du lịch và xây dựng các điểm đến hấp dẫn từ văn hoá tâm linh đến nghỉ dưỡng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư trong nước, quốc tế. Tăng cường liên kết, phối hợp với các ban quản lý lịch sử văn hoá cũng như các quận, huyện, thị xã, DN trong phát triển du lịch.
Lưu ý trong năm 2020 là năm đầy ắp sự kiện chính trị, văn hoá, ngoại giao của Thủ đô, đất nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, ngay từ bây giờ Tổng công ty phải xây dựng kế hoạch để xúc tiến, quảng bá du lịch của Thủ đô và để khai thác tốt sản phẩm du lịch sẵn có. Tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm du lịch của Tổng Công ty, nhất là chất lượng hoạt động lữ hành, các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí. Phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo của các đơn vị thành viên và từng cán bộ, phòng, ban của Tổng Công ty.
Trưởng đoàn kiểm tra cũng đặc biệt lưu ý Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cần triển khai nghiêm túc 2 Bộ Quy tắc ứng xử của TP gắn với xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nhất là đối với những người làm trong lĩnh vực du lịch để thông qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện, hấp dẫn. Trước mắt, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty cần chủ động, chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hoa chúc mừng Tổng Công ty Du lịch Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần