Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng: Xây dựng cán bộ ngành Tuyên giáo Thủ đô tâm huyết, trách nhiệm

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/8, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy nhân kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2018).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, đây là sự kiện đặc biệt có ý nghĩa vì trùng với dịp kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận và biểu dương các thế hệ ngành Tuyên giáo Thủ đô thời gian qua đã có đóng góp tích cực, quan trọng và góp phần vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.
Trong đó phải kể đến, đó là ngành Tuyên giáo Thủ đô đã có nhiều đổi mới trong việc tuyên truyền, tham mưu, phổ biến quán triệt các nghị quyết T.Ư… Điều này góp phần làm công tác tuyên truyền không những đạt hiệu quả cao mà còn tiết kiệm. Gần đây, Ban Tuyên giáo Thành ủy còn tổ chức quán triệt Nghị quyết trực tuyến, mỗi buổi có gần 10.000 người nghe và đã giúp giảm kinh phí được gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, những ngày này, Đảng bộ TP rất tự hào về kết quả thực hiện Nghị Quyết 15 toàn diện trên các lĩnh vực. Điều đó đã giúp diện mạo Thủ đô ngày càng khang trang, hiện đại, đời sống Nhân dân được được nâng cao, an ninh chính trị được đảm bảo, vị thế của Thủ đô ngày càng được nâng lên. Hà Nội được đánh giá là địa phương triển khai nghiêm túc, bài bản, trách nhiệm những Nghị quyết của T.Ư.

Đối với các nhiệm vụ thường xuyên của ngành, Tuyên giáo Thủ đô đã làm tốt và luôn giữ vững vị trí số một trong cả nước về các lĩnh vực và góp phần xây dựng đời sống văn hóa, nguồn nhân lực chất lượng cao của Thủ đô. Và dù được giao nhiều trọng trách nhưng Tuyên giáo Thủ đô đã không sao nhãng công việc mà ngành đã chủ động, nắm chắc diễn biến, triển khai giải pháp giữ bình yên cho Nhân dân Thủ đô. Đáng chú ý, ngành Tuyên giáo đã làm rất tốt về các sự kiện chính trị của Thủ đô như: Sơ kết giữa nhiệm kỳ, kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu, ngành Tuyên giáo Thủ đô cần tiếp tục thực hiện 8 chương trình công tác trọng tâm của TP và triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của T.Ư. Trong đó, cần triển khai tốt các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực chính trị, văn hóa tư tưởng và coi đây là động lực để phát triển. Đồng thời, cần hết sức quan tâm đấu tranh phản bác thế lực thù địch, diễn bến hòa bình và nỗ lực tuyên truyền các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội của Thủ đô; xây dựng đội ngũ cán bộ Tuyên giáo nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm để đáp ứng nhiệm vụ mà Thành ủy giao….

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, trong thời gian tới, ngành Tuyên giáo Thủ đô sẽ tiếp tục kiên định với mục tiêu của Đảng để thực hiện công tác tuyên giáo gắn với cơ sở và thường xuyên đổi mới để thích ứng với tình hình mới. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, ngành Tuyên giáo Thủ đô sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Ban Thường vụ Thành ủy và cũng như sự phối hợp của các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ để đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần