Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Chủ động dự báo, chuẩn bị sẵn sàng vật tư phòng chống dịch Covid-19

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý, Cầu Giấy là quận có nhiều nhà chung cư, do vậy cần tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống dịch ở những nơi đông người, nhà ga, bến xe; ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, nhà chung cư. Đồng thời, chủ động dự báo, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ để phòng dịch...

Chiều 18/2, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng đoàn Kiểm tra số 01 của Ban Thường vụ Thành ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại quận Cầu Giấy. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc kiểm tra.
Ghi nhận 6 ca F0
Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, ngày 27/1/2021, Bộ Y tế công bố 2 bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng (ở Hải Dương và Quảng Ninh). Liên quan đến giai đoạn dịch này, đến thời điểm hiện tại (18/2/2021), quận Cầu Giấy có 6 F0. Trong đó có 2 ca về từ vùng dịch Chí Linh (Hải Dương) là BN1654 và BN1819; 4 bệnh nhân từ F1 trở thành F0 là BN1866, BN1958, BN2064 và BN 2273.
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành rà soát được 1.730 người đi từ Hải Dương về địa bàn từ ngày 15/1, trong đó riêng người đi từ huyện Cẩm Giàng là 116 người. Đối với các trường hợp đi từ huyện Cẩm Giàng, quận Cầu Giấy đã lấy mẫu xét nghiệm với 69 trường hợp.
Lũy tích đến thời điểm này, quận Cầu Giấy đã rà soát 2.397 trường hợp đi từ vùng dịch về (Quảng Ninh, Hải Dương). Tổng số đã lấy mẫu 620 và kết quả có 2/620 dương tính (BN1654 và BN1819); 549/620 âm tính, 69/620 chưa có kết quả xét nghiệm. Đồng thời, hiện nay quận đã bố trí 3 điểm lẫy mẫu tập trung tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, phường Dịch Vọng Hậu, phường Yên Hòa và lấy vét tại Phòng khám Đa khoa Yên Hòa.
Tính đến ngày 18/2, trên địa bàn quận lũy tích có 61 F1; hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 61/61 trường hợp và kết quả 60 trường hợp âm tính, 1 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Hiện có 31 trường hợp đã hết thời gian cách ly tập trung, đang tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà; 30 trường hợp F1 đang cách ly tập trung.
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu căn hộ tại toà nhà Discovery Complex Cầu Giấy.
Cùng với đó, quận Cầu Giấy đã triển khai quy định đến 318 nhà thuốc. Hàng ngày giao Phòng Y tế quận đôn đốc chỉ đạo cơ sở báo cáo 2 lần/ngày. Đã rà soát được 433 trường hợp có triệu chứng/sốt và yêu cầu khai báo y tế, báo ra Trạm Y tế phường. Kiểm tra, thẩm định báo cáo được 46 phòng khám và đã yêu cầu, đình chỉ 2 phòng khám không đạt điều kiện đảm bảo phòng chống dịch, nhắc nhở 6 phòng khám.
Kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị để phòng dịch
Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của quận Cầu Giấy trong công tác phòng chống dịch, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, quận cùng với TP triển khai rất chủ động nên đã kiểm soát được dịch bệnh, đảm bảo mọi hoạt động đón Tết của Nhân dân được diễn ra an toàn. 
Chỉ đạo nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, quận Cầu Giấy bám sát Thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy tại phiên họp ngày 17/2, trong đó cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện thông điệp 5K và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Ngoài ra, tiếp tục kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị, nhất là ở cấp phường, tổ dân phố, khu dân cư; nâng cao vai trò của các tổ giám sát cộng đồng và cảnh sát khu vực để “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kịp thời rà soát, phát hiện các trường hợp tiếp xúc F1, F2, người đi về từ vùng dịch.
“Cầu Giấy là quận có nhiều nhà chung cư, do vậy cần tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống dịch ở những nơi đông người, nhà ga, bến xe; ưu tiên cao nhất cho công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, nhà chung cư. Đồng thời, chủ động dự báo, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị theo phương châm 4 tại chỗ; chuẩn bị các điều kiện khi học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tập trong thời gian tới” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra thiết bị phòng chống dịch tại siêu thị Lotte Mart Cầu Giấy.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý quận Cầu Giấy tiếp tục triển khai các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội; triển khai tốt công tác giao nhận quân năm 2021 và chủ động chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.
Trước khi làm việc với lãnh đạo quận Cầu Giấy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại tòa nhà Discovery Complex (số 302 Cầu Giấy). Tại đây, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận quận Cầu Giấy đã triển khai công tác phòng chống dịch tới 134 nhà chung cư trên địa bàn.
Đồng thời đề nghị Ban quản lý tòa nhà Discovery Complex tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch; yêu cầu cán bộ, nhân viên, người kinh doanh và người mua hàng hóa phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách; khai báo y tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay, đặc biệt là bố trí các thang máy đi riêng dành cho những người cách ly tại nhà…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần