Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Quận Ba Đình đảm bảo tuyệt đối an toàn tại 132 tổ bầu cử

Hồng Thái. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Quận Ba Đình đảm bảo tuyệt đối an toàn tại 132 tổ bầu cử, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu đặc biệt, không để phát sinh ca mắc Covid-19; không để điểm phức tạp về an ninh trật tự”.

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Kỳ họp thứ Nhất, HĐND quận Ba Đình khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra ngày 18/6.

Các đại biểu tham dự Kỳ họp thứ Nhất, HĐND quận Ba Đình khóa XX

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Thủ đô đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Điều này có sự đóng góp quan trọng của Ba Đình - địa bàn trung tâm chính trị của cả nước và Thủ đô.

Trong điều kiện quận Ba Đình thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Quận ủy, Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bằng các phương án, phương châm cụ thể kế hoạch, chủ động xây dựng kịch bản, tổ chức diễn tập và triển khai các phương án linh hoạt từ các bước chuẩn bị đến ngày tổ chức cuộc bầu cử góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đảm bảo đúng định hướng nhân sự, an toàn tuyệt đối trước, trong và sau ngày bầu cử.

Trên địa bàn quận không có đơn vị vi phạm quy định bầu cử, không có đơn vị bầu thiếu, không có đơn vị bầu lại, không có đơn thư phức tạp về bầu cử, không để bùng phát dịch bệnh Covid-19, không có vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không có trọng án, không để phát sinh cháy nổ, không có tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có lấn chiếm đất và vi phạm trật tự xây dựng; trước, trong và sau ngày bầu cử. Các trụ sở, điểm bỏ phiếu được trang trí đẹp, bảo đảm đúng quy định và hướng dẫn của Ủy ban bầu cử Thành phố.

Đặc biệt nhiều tiêu chí của quận đứng đầu thành phố như số lượng cử tri đi bầu cao đạt 99,98%; số phiếu hợp lệ cao đạt 99,31% và bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội; 3 đại biểu HĐND thành phố và 35 đại biểu HĐND quận. Đảm bảo tuyệt đối an toàn tại 132 tổ bầu cử, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu đặc biệt, không để phát sinh ca mắc Covid-19; không để điểm phức tạp về an ninh trật tự. Công tác lãnh đạo chuẩn bị nhân sự được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, công khai, dân chủ. Tổ chức tốt 17 hội tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên đảm đúng luật, phù hợp trong tình hình diễn biến của dịch. Và Ba Đình chính là đơn vị đầu tiên của Thành phố tổ chức Hội tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Kết quả này đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử; khẳng định tinh thần trách nhiệm cao của cử tri và nhân dân Ba Đình trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Tiếp theo thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thành công của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng; khẳng định sự ổn định vững chắc về chính trị trên địa bàn trung tâm hành chính - chính trị của Thủ đô và cả nước; là điều kiện quan trọng để tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp từ quận tới cơ sở ngày càng vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; là nguồn cổ vũ động viên, khích lệ to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận, tăng cường đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, tại hội nghị tổng kết công tác bầu cử của Thành phố ngày 17/6, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Ba Đình đã được Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc.

“Thông qua cuộc bầu cử, cử tri đã lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Kết quả của cuộc bầu cử là cơ sở quan trọng để HĐND các cấp thực hiện công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Nhiệm vụ đặt ra cho HĐND quận khóa XX rất nặng nề, đặc biệt trong thời điểm hiện nay khi chúng ta triển khai mô hình chính quyền đô thị với nhiều sự thay đổi lớn trong tổ chức bộ máy trong chính quyền cấp quận và phường; cùng với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội; cũng như những mục tiêu, quyết tâm lớn trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI đề ra.

Để thực hiện những mục tiêu đó, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận phải đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất; trong đó, với vị trí là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn quận, HĐND, UBND, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ban HĐND và từng cá nhân các vị đại biểu HĐND quận cần phải năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và Nhân dân.

Trước đó, theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử quận Ba Đình, công tác tổ chức bầu cử đại biểu HĐND quận khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2206 có nhiều đổi mới, bảo đảm sớm hoặc đúng tiến độ, đúng quy định pháp luật. Quận kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, tư tưởng của cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; chuẩn bị đầy đủ phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ các lực lượng an ninh, quốc phòng, dân phòng và sự ủng hộ của Nhân dân để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần