Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến: Tổ chức thực hiện tốt các Chương trình công tác để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu, quận Ba Đình cần phát động phong trào thi đua yêu nước trong Nhân dân; tổ chức thực hiện tốt các chương trình công tác để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng sớm vào cuộc sống...

Chiều 18/3, Đoàn công tác của Thành uỷ Hà Nội do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP; việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. 
 Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc kiểm tra.
Theo báo cáo quận Ba Đình về công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các Nghị quyết cho thấy, quận đã hoàn thành việc xây dựng 7 chương trình công tác toàn khoá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI. Hiện đang chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, UBND quận, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thuộc quận xây dựng các đề án, kế  hoạch cụ thể hoá các chương trình công tác của Quận uỷ (dự kiến hoàn thành trong 3/2021). Đồng thời, đã hoàn thành việc quán triệt Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP; thông báo nhanh kết quả Đại hội XIII của Đảng đến cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ và tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân.
Cụ thể, quận Ba Đình đã tổ chức lớp cán bộ chủ chốt học tập Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành uỷ Hà Nội vào ngày 25/12/2020 tới 15 điểm cầu với 1.730 cán bộ, đảng viên tham dự. Tính đến ngày 29/1/2021, có 56/56 tổ chức cơ sở Đảng thuộc quận đã tổ chức 48 lớp học tập, quán triệt với sự tham gia của 13.823 đảng viên. Ngoài ra, quận cũng tổ chức hội nghị trực tuyến từ quận tới Đảng uỷ các phường để nghe thông báo nhanh kết quả Đại hội XIII của Đảng do T.Ư tổ chức với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, đảng viên.
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao việc tổ chức thực hiện quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP của quận Ba Đình như: 56/56 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc quận đã tiến hành xong học tập Nghị quyết cấp mình; quận ban hành kế hoạch học tập quán triệt nghị quyết T.Ư, TP. Đây là điểm sáng trong việc triển khai học tập qua hình thức trực tuyến với số điểm cầu cao, nghiêm túc trong học tập. Tỷ lệ cán bộ đảng viên học tập nghị quyết đạt 93%. Quận đã ban hành chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết Đại hội của T.Ư, TP.
 Quang cảnh cuộc kiểm tra.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ yêu cầu, trên cơ sở quận đã đề ra các chương trình công tác, có quy chế, phân công nhiệm vụ, cần thường xuyên căn cứ vào đó để tổ chức thực hiện. Điều này nhằm thực hiện nhiệm vụ bao trùm “phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng văn hoá là nền tảng và an ninh quốc phòng là nhiệm vụ thường xuyên, trọng yếu”. 
Ngoài ra, hiện nay TP đã ban hành 10 Chương trình công tác và cụ thể hoá Nghị quyết XIII của Đảng rồi nên quận cần rà soát lại trên phương châm “cái gì phù hợp thì giữ nguyên, cái gì chưa phù hợp thì điều chỉnh”. Ban Tuyên giáo Quận uỷ chủ trì để tham mưu cho Ban Thường vụ triển khai 10 Chương trình công tác. Tiếp tục triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong cả nhiệm kỳ, có đánh giá từng năm và hàng năm đều phải có sơ kết, tổng kết để đánh giá quá trình thực hiện.  Đặc biệt, phát động phong trào thi đua yêu nước trong Nhân dân; tổ chức các chương trình để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng và đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần