Phổ biến pháp luật về PCCC cho cán bộ công đoàn cơ sở

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/5, Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp với Công đoàn Viên chức TP tổ chức hội nghị thông tin về kết quả Đại hội XVI Công đoàn TP và phổ biến pháp luật về PCCC và kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi có cháy cho gần 300 cán bộ công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức TP.

Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Đặng Thị Phương Hoa đã thông tin về kết quả Đại hội XVI Công đoàn TP diễn ra từ ngày 23 - 25/4. Theo đó, sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần "Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển" với ý thức trách nhiệm cao, Đại hội XVI Công đoàn TP đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung chương trình đề ra.
Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và nhất trí cao thông qua các văn kiện quan trọng. Đồng thời, bầu Ban Chấp hành gồm 58 đồng chí tiêu biểu cho hơn 2,5 triệu lao động, hơn 600.000 đoàn viên công đoàn, có đủ tiêu chuẩn và phẩm chất, năng lực, trình độ và đạo đức để gánh vác trọng trách nặng nề do Tổng Liên đoàn và Thành ủy Hà Nội giao phó.

Theo Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP, các nội dung được thông qua tại Đại hội XVI Công đoàn TP là những văn kiện quan trọng thể hiện trí tuệ, tâm huyết của toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn TP, là sự tổng kết thực tiễn hoạt động công đoàn trong những năm qua để tiếp tục đổi mới và phát triển trong 5 năm tới. Đã có 8 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của các cấp Công đoàn TP và 7 chỉ tiêu các cấp Công đoàn TP phối hợp thực hiện...

Cũng tại buổi tập huấn, các cán bộ công đoàn viên chức TP đã được Thượng úy Lê Việt Hải - Giảng viên Đại học Phòng cháy chữa cháy giới thiệu nội dung các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC như: Luật PCCC, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây.