Phố cà phê đường tàu có gì bất thường sau 3 ngày nhận lệnh xóa sổ?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã 3 ngày trôi qua kể từ khi thông tin về việc đề nghị xóa sổ phố cà phê đường tàu ở Hà Nội xuất hiện, những tụ điểm “tử thần” này đã có những diễn biến không ai ngờ tới.

Các quán cà phê đường tàu luôn trong tình trạng kín chỗ. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Ngày 7/10, tức là 3 ngày kể từ khi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, đề nghị chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tăng cường tuyên truyền pháp luật về đường sắt đến người dân, trong đó đề nghị giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã có mặt tại khu phố cà phê đường tàu trên đường Trần Phú và Phùng Hưng để ghi nhận những chuyển biến mới tại đây.
Lượng khách đổ về phố cà phê đường tàu tăng đột biến sau thông tin về lệnh xóa sổ. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Một trong những diễn biến không ai ngờ tới là những tụ điểm cà phê “tử thần” này bỗng nhiên trở nên đông đúc một cách bất thường ngay sau khi thông tin xóa sổ được truyền đi. Những người dân sống gần khu vực này cho biết, trước đây, các phố cà phê đường tàu thường duy trì một lượng khách nhất định và chỉ thực sự đông đúc vào những ngày cuối tuần.
Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin về việc Bộ GTVT đề nghị TP Hà Nội xóa bỏ những tụ điểm kinh doanh này được truyền đi, lượng du khách đổ về khu phố cà phê đường tàu trở nên đông đúc hơn bao giờ hết.
Vô tư ''tác nghiệp'' giữa đường tàu. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị vào chiều 7/10 cho thấy, trong khoảng thời gian từ đầu giờ chiều cho tới cuối giờ chiều, lượng người có mặt ở phố cà phê đường tàu lúc nào cũng duy trì lượng rất đông. Bất chấp tiết trời nắng gắt hay những cơn mưa bóng mây thường xuất hiện bất chợt.
tPhố cà phê đường tàu có gì bất thường sau 3 ngày nhận lệnh xóa sổ? - Ảnh 4
Du khách tạo dáng trên đường ray tàu hỏa. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Dọc 2 bên đường tàu ở khu vực đường Trần Phú, những dãy bàn ghế phục vụ du khách ngồi uống cà phê và ngắm đường tàu hầu như đều chật kín. Một số quán ở trên gác cao cũng rất đông khách, lượng ghế trống không nhiều.
Thanh niên này đứng nghe điện thoại giữa đường tàu không cần quan tâm đến xung quanh. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Trong khi đó, dưới đường tàu cũng luôn có rất nhiều người đi lại ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm và cười đùa với nhau. Thậm chí, có nhiều bạn trẻ thản nhiên ngồi luôn trên đường ray, mải mê tạo dáng để chụp ảnh. Ai nấy cũng đều thích thú và gần như không hề quan tâm đến việc đường ray kia sẽ có đoàn tàu hỏa chạy qua bất cứ lúc nào.
Mọi người tìm mọi cách ''check in'' giữa đường tàu để có tấm ảnh đẹp nhất. (Ảnh: Quý Nguyễn)
Khi được hỏi về lý do tìm đến với phố cà phê đường tàu, phần lớn du khách ở đây đều chung một câu trả lời là muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ và mang về những bức ảnh đẹp nhất để “cúng face” cho bạn bè và người thân biết.
Một vài bạn trẻ thừa nhận, sau khi nghe tin phố cà phê đường tàu này sắp bị xóa bỏ đã vội vàng rủ nhau đến “check in” để lưu lại làm kỷ niệm phòng khi sau này không có cơ hội nữa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần