Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà: Quận Nam Từ Liêm tổ chức thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đánh giá cao sự vào cuộc trong công tác phòng chống, dịch Covid-19 của các trường học, khách sạn, chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhất là khâu tổ chức thực hiện; nhất là các tổ trưởng tổ dân phố, bí thư chi bộ, dân phòng, công an, ban quản lý khách sạn, nhân viên y tế triển khai công việc rất thuần thục...

Chiều nay (6/3), Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng đoàn công tác của HĐND TP đã tiến hành khảo sát tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.
Theo UBND quận Nam Từ Liêm, tính đến 12h00 ngày 6/3/2020 trên địa bàn quận có 10.955 người nước ngoài đa quốc tịch, trong đó nhiều nhất là Hàn Quốc 9.381 người, Nhật Bản 450 người, Trung Quốc 338 người, Mỹ 87 người, Đài Loan 43 người, Ấn Độ 37 người…, cùng một số quốc gia khác. Người nước ngoài phân bố đông tại một số phường như Mễ Trì (5.060 người), Mỹ Đình 1 (3.512), Cầu Diễn (1.160), Mỹ Đình 2 (628), Phú Đô (285)… Số người từ các quốc gia có dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày cần phải cách ly là 672 người về từ Hàn Quốc và 1 người về từ Trung Quốc.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà cùng đoàn công tác khảo sát thực tế tại hệ thống giáo dục Lô-mô-nô-xốp 
Đoàn đã đi khảo sát tình hình thực tế tại Trường Tiểu học Xuân Phương (phường Xuân Phương), hệ thống giáo dục Lô-mô-nô-xốp (phường Mỹ Đình 2), khách sạn mini Sarepi (phường Mễ Trì) và chung cư Vinhomes Skylake. Theo đại diện các trường học, đến thời điểm hiện tại, các nhà trường đã tổ chức khử khuẩn lần thứ 5 và sẽ tiến hành khử khuẩn lần thứ 6 vào ngày thứ Bảy (7/3). Ngoài ra, các trường đều trang bị đầy đủ khẩu trang, nhiệt kế, nước rửa tay… sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học vào tuần tới. Tại khách sạn Sarepi với 40 phòng nghỉ, hiện 20 khách nước ngoài đang nghỉ thường xuyên, ban quản lý khách sạn đã phối hợp tích cực với công an và chính quyền địa phương nắm thông tin khách hàng, đưa khách đi kiểm tra sức khỏe. Khách sạn cũng dành 5 phòng nghỉ để làm phòng cách ly khi cần thiết. Còn tại chung cư Vinhomes Skylake, hiện có hơn 1.700 người nước ngoài sinh sống dài hạn, trong đó hơn 400 người Hàn Quốc. Những ngày qua, ban quản lý chung cư đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong việc khai báo thông tin về khách nước ngoài, trang bị đầy đủ dụng cụ sát khuẩn, vệ sinh ý tế và tuyên truyền về việc phòng, chống dịch bằng 5 thứ tiếng cho người nước ngoài; đồng thời đến nay đã phối hợp cách ly 38 trường hợp tại cộng đồng và 2 trường hợp cách ly tập trung…
 Khảo sát thực tế tại Khách san Saperi
Qua khảo sát thực tế và lắng nghe, trao đổi với đại diện các đơn vị và chính quyền quận, phường, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc trong công tác phòng chống, dịch Covid-19 của các trường học, khách sạn, chung cư trên địa bàn quận, nhất là khâu tổ chức thực hiện. Phó Chủ tịch HĐND TP cũng đánh giá các tổ trưởng tổ dân phố, bí thư chi bộ, dân phòng, công an, ban quản lý khách sạn, nhân viên y tế triển khai các công việc rất thuần thục, bài bản. Qua đó cho thấy, từ quận đến cơ sở đã tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và TP để triển khai trên địa bàn, giúp công tác phòng chống dịch đạt kết quả cao, huy động được sự vào cuộc của đông đủ cơ quan chức năng, các cấp, các ngành.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao đổi với ban quản lý và người dân Chung cư Vinhomes Skylake
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch HĐND TP cũng lưu ý, từ quận đến cơ sở, các đơn vị trên địa bàn không thể chủ quan trong công tác phòng dịch vì dù dịch đã kéo dài nhưng còn diễn biến phức tạp, nên đề nghị chính quyền địa phương, cơ sở tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền đến từng người dân, nắm chắc di biến động tại những nơi có đông người nước ngoài... Sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và từng người dân sẽ giúp cuộc sống bình an sớm quay trở lại.