Phó Chủ tịch HĐND TP: Đông Khê tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 14/11, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Đông Khê, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng.

Thôn Đông Khê nằm ở phía Đông Bắc của xã Đan Phượng, có diện tích đất canh tác là 31,52ha, đất thổ cư 9,8ha với 932 hộ, 2.893 khẩu. Toàn thôn có 1 chi bộ Đảng với 61 đảng viên, 01 ban công tác mặt trận, 5 chi hội đoàn thể, 18 tổ nhân dân tự quản, 02 đội sản xuất, có 5 câu lạc bộ và các hội quần chúng.
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Đông Khê, xã Đan Phượng.
Bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn cho biết: Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đan Phượng, cán bộ nhân dân thôn Đông Khê đã đoàn kết vượt qua khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của xã giao, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thôn không ngừng được cải thiện và nâng cao, các hoạt động văn hoa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 01 hộ. An ninh chính trị được giữ vững, chi bộ Đảng, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể nhân dân luôn đạt trong sạch vững mạnh.
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội là địa phương luôn đi đầu trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đã dành được những thành tựu to lớn, nhất là trong công cuộc đổi mới. Trong những năm qua, kinh tế xã hội của Thủ đô ngày càng phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, bộ mặt đô thị, nông thôn ngày càng khang trang, hiện đại. Trong những thành tựu chung của Thủ đô hôm nay có sự đóng góp to lớn và quan trọng của Huyện Đan Phượng, xã Đan Phượng và Nhân dân thôn Đông Khê. 
Về dự ngày hội “Đại đoàn kết” với nhân dân thôn Đông Khê, xã Đan Phượng, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà bày tỏ vui mừng khi thấy bộ mặt bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, nhà cửa khang trang. Đồng thời, cũng ghi nhận, trong năm 2019, các hộ gia đình đã tích cực thi đua lao động sản xuất, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; kinh tế của hộ gia đình không ngừng tăng lên, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 55 triệu đồng/năm, toàn thôn chỉ còn 1 hộ nghèo, phấn đấu đến năm 2020, sẽ không còn hộ nghèo.
Đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao, các phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa được nhân dân tích cực hưởng ứng. Đến nay, đã có 911/932 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn hộ gia đình văn hóa, đạt 97,7%. Nhân dân đã có ý thức cao trong việc bảo tồn và phát huy những nét văn hoá truyền thống; Tích cực hưởng ứng Bộ quy tắc ứng xử ứng xử nơi công cộng của Thành phố; Tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, môi trường, xây dựng đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau...
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu. 
Nhấn mạnh Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để nhắc nhở nhau cùng  tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người về đại đoàn kết toàn dân tộc; vì một mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của Xã, của Huyện và của Thành phố; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Đan Phượng, xã Đan Phượng và thôn Đông Khê trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Khai thác thế mạnh, lựa chọn mô hình, phương án sản xuất có hiệu quả để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Song song với đó, phải thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận; chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và địa phương; Tích cực tham gia tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh. Quan tâm giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương; chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ngày càng tốt hơn.
Tại Ngày hội, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và lãnh đạo huyện Đan Phượng, xã Đan Phượng đã tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần