Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn: Vận dụng linh hoạt chính sách để thúc đẩy sản xuất

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/2, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổng kết Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 27/02/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Cảnh.
 Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao thưởng cho các tập thể.
Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Trương Quang Thiều cho biết, tính đến năm 2019, toàn quận có 4.836 DN ngoài khu vực Nhà nước. Trong đó, có 11 DN thành lập cấp ủy cơ sở trực thuộc Quận ủy; 69 DN có tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy các phường và Đảng ủy Khối DN quận với tổng số 726 đảng viên.
Qua gần 6 năm triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết 09, quận Bắc Từ Liêm đã thu được nhiều kết quả tích cực, Theo đó, từ năm 2014 đến nay, Quận ủy đã thành lập mới 36 tổ chức đảng (đạt tỷ lệ 115,5%), kết nạp mới 152 đảng viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước, vượt chỉ tiêu TP giao. Song song với đó, quận cũng đã thành lập mới 126 tổ chức Công đoàn (đạt tỷ lệ 128,8%), kết nạp mới 6.127 đoàn viên mới; 18 tổ chức Đoàn Thanh niên (đạt 105,8%); kết nạp mới 642 đoàn viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước, vượt chỉ tiêu TP giao.
 Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Trương Quang Thiều  trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.
Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên trong các loại hình DN ngoài khu vực Nhà nước được tiếp tục phát huy. Chất lượng hoạt động của các đoàn thể Nhân dân ngày càng hiệu quả, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của DN, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết 09 của Quận ủy Bắc Từ Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đề nghị, thời gian tới, Quận ủy Bắc Từ Liêm tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả Nghị quyết số 09 với 6 nhiệm vụ trọng tâm như quận đề ra. Phó Chủ tịch UBND TP  cũng đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục thực hiện CCHC, tạo các điều kiện tốt nhất cho các DN ngoài khu vực Nhà nước. Quận cũng như các phường thường xuyên theo dõi, chăm lo, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các DN. Tăng cường đối thoại giữa chính quyền với DN. Vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách của Nhà nước để khai thông thị trường, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với những tổ chức đảng, đoàn thể được thành lập mới theo quy định. Khuyến khích các cấp ủy cơ sở có chính sách hỗ trợ riêng đối với các DN trong DN ngoài khu vực Nhà nước thuộc địa bàn quận.
Nhân dịp này, Quận ủy Bắc Từ Liêm đã khen thưởng cho 17 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Nghị quyết 09.