Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý kiểm tra đột xuất công tác coi thi tại trường Trần Phú – Hoàn Kiếm

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 8 giờ 30 sáng nay 25/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý dẫn đầu đoàn kiểm tra đi kiểm tra đột xuất công tác tổ chức coi thi tại điểm trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm.

 Tại đây, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2019 Ngô Văn Quý, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã đi kiểm tra phòng hội đồng, phòng bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh, phòng Y tế cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

 Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý kiểm tra đột xuất công tác coi thi tại trường Trần Phú – Hoàn Kiếm. Ảnh Phạm Hùng 

Báo cáo với Trưởng Ban chỉ đạo thi Ngô Văn Quý, Trưởng điểm thi trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm Lê Trung Kiên cho biết, điểm thi này có 22 phòng với 528 thí sinh dự thi môn Ngữ văn. Đến thời điểm này, các công việc thực hiện kỳ thi được diễn ra rất nghiêm túc, từ phổ biến quy chế thi cho đến việc thực hiện các bước trong phòng thi.

Qua kiểm tra, Trưởng Ban chỉ đạo thi Ngô Văn Quý đánh giá rất cao điểm thi THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm đã thực hiện đúng quy chế, từ các phòng thi đến phòng hội đồng, cán bộ coi thi.

Kể cả công tác an ninh ở trong điểm thi và ngoài trường học diễn ra rất trật tự ở buổi đầu tiên. “Đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy kết quả này trong các buổi thi tới để hoàn thành tốt kỳ thi này”- Trưởng Ban Ngô Văn Quý chỉ đạo và được Trưởng điểm thi Lê Trung Kiên hứa sẽ thực hiện tốt.

Trao đổi với báo chí, Trưởng điểm thi Lê Trung Kiên cho biết, không khí kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được thực hiện nghiêm túc. Lãnh đạo điểm thi cũng như cán bộ coi thi nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc tổ chức một kỳ thi THPT Quốc gia nên đã thực hiện đúng quy chế. Và đồng thời tạo điều kiện cho thí sinh thực hiện đúng quy chế nhưng lại không gây quá căng thẳng cho các em để có thể làm bài tốt nhất.

Ông Kiên cũng cho biết, tối qua Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng đã có công văn hỏa tốc gửi đến các điểm thi yêu cầu thực hiện nghiêm túc và đúng quy chế việc coi thi. “Chúng tôi đã nhận được công điện và phổ biến ngay đến cán bộ coi thi cũng như những người tham gia làm thi để quán triệt thực hiện một kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo an ninh an toàn” –ông Kiên nói.