Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân đón tết

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đến thăm và làm việc với một số đơn vị Thanh tra GTVT Hà Nội, Đội CSGT số 14 và bến xe Giáp Bát,

Liên quan đến tình hình phục vụ Nhân dân đi lại trong Tết Nguyên đán Canh Tý, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo Sở GTVT, TTGT Hà Nội, Phòng CSGT phối hợp với các bến xe lớn trên địa bàn TP, kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để các DN vận tải của Thủ đô.....
 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội
Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đã lắng nghe Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Nhật Quang báo cáo về công tác đảm bảo trật tự, ATGT, tuần tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận tải dịp Tết Nguyên đán.
Ông Trần Nhật Quang cho hay: Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chủ động xây dựng và triển khai 06 kế hoạch, phương án tăng cường phối hợp với CSGT, CSTT - CATP, Công an các quận huyện, thị xã và chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan triển khai công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, TTĐT, VSMT giao thông; xử lý các vi phạm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; phục vụ Chợ Hoa Tết Nguyên đán; phối hợp tổ chức phân luồng hướng dẫn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố, đảm bảo việc giao thông đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn.
 Thanh tra sở giao thông phối hợp với CSGT kiểm tra nồng độ với các tài xế tại bến xe Giáp Bát
Xây dựng, trình Sở GTVT Hà Nội phê duyệt Phương về phối hợp với CSGT, CSTT-CATP, Công an huyện Mỹ Đức, đơn vị quản lý Lễ hội bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, TTĐT trên các tuyến đường khu vực lễ hội và đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa trên Suối Yến, phục vụ nhân dân đến dự Lễ hội Chùa Hương năm 2020 được thuận tiện, an toàn.
 TTGT phối hợp với Sở Y tế kiểm tra ma túy với các lái xe tại bến xe Giáp Bát
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng chia sẻ: “Thanh tra GTVT là một lực lượng chuyên nghiệp, chính quy và phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ mà TP và Sở GTVT giao phó. Kiên quyết đấu tranh, xử lý, dần hạn chế tình trạng xe “dù”, bến “cóc”, giữ vững trật tự, an ninh trong lĩnh vực vận tải; đồng thời phối hợp với các lực lượng liên quan, tham gia đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn TP, đặc biệt là thường xuyên thanh kiểm tra các lái xe theo Nghị định 100, thường xuyên ra soát và xử lý các tài xe ra bên và vào bến để đảm bảo an toàn cho hành khách trong dịp Tết Nguyên đán này”.
 Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT công an TP Hà Nội đọc báo cáo tại buổi làm việc
Cũng tại buổi chiều 201/1 PCT Nguyễn Thế Hung cũng đã làm việc với Đội CSGT số 14, Phòng CSGT công an TP Hà Nội. Báo cáo với đoàn công tác, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT công an TP Hà Nội cho hay, nhiệm vụ được giao phụ trách quận Hoàn Mai, tuyến QL1B và đường trên cao vành đai 3…theo đó CSGT chủ động nắm tình hình, tổ chức hướng dẫn các nút giao thông phức tạp, giữa gìn trật tự ATGT, phối hợp cơ quan chức năng đảm bảo địa bàn giáp danh.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, đại diện cho lãnh đạo Sở, ban ngành thành phố đánh giá cao những kết quả đạt được của Đội Cảnh sát giao thông số 14, trong đó thực hiện việc bảo vệ đoàn, dẫn đoàn, chỉ huy điều khiển giao thông xử lý vi phạm, tuyên truyền an toàn giao thông. Tất cả những việc làm đều đạt kết quả tốt. Tiếp tục tuyên truyền nhân dân, chủ phương tiện chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. Xử lý nghiêm bia rượu theo nghị định 100. Chủ động phối hợp với lực lượng chức năng khác tổ chức tốt giao thông trên tuyến QL1A, B, đường 70, Pháp Vân, Đuôi Cá… .
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Thế Hùng thị sát tại bến xe Giáp Bát
Trực tiếp thị sát tại 2 bến xe: Giáp Bát, và thăm hỏi các hành khách, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao chất lượng phục vụ hành khách, Nhân dân của các đơn vị quản lý, khai thác. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu: “Phải tận tâm, toàn lực phục vụ đến hành khách cuối cùng, không để người dân nào lỡ xe, không kịp về ăn Tết.
 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng thăm hỏi hành khách tham gia hoạt động dịch vụ công cộng
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cũng rất quan tâm đến tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe; yêu cầu đơn vị quản lý phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng địa phương, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân, hành khách trong và xung quanh khu vực các bến.
“Các bến xe lớn hiện nay đã được cải thiện rất nhiều về chất lượng dịch vụ cũng như an toàn hơn. Tuy nhiên, các đồng chí vẫn phải quan tâm, ngăn chặn ngay những hiện tượng như “cò” vé, xã hội đen, trộm cắp… tại các bến xe, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Nhân dân đi lại” - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần