Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP: Nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho Nhân dân đón Tết

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Riêng trong dịp chuẩn bị Tết Canh Tý và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, đơn vị cần cố gắng phục vụ tốt nhất việc cung cấp điện cho người dân vui Xuân đón Tết không bị gián đoạn, có các phương án dự phòng, với quan điểm để Nhân dân đón Tết vui tươi, an lành" - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ khi đến thăm Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội.

Thực hiện chương trình của lãnh đạo Thành phố Hà Nội thăm và chúc Tết các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sáng nay (21/1), đoàn công tác do Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực và tặng quà, chúc Tết cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội (Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội).
 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đoàn công tác kiểm tra công tác ứng trực tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội 
Theo Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội Hoàng Quang Đạo, những năm qua, lãnh đạo Tổng Công ty, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và đảm bảo chất lượng điện năng cho Thủ đô Hà Nội, đặc biệt cho các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn toàn TP. Để thực hiện đảm bảo điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Canh Tý 2020, Đảng ủy, lãnh đạo Tổng Công ty đã có chỉ đạo sát sao, yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, duy ý chí, phải tăng cường tập trung cao độ để thực hiện tốt công tác đảm bảo điện.
Tổng Công ty ban hành phương án đảm bảo điện của Trung tâm, viết phiếu thao tác chuyển nguồn tại các điểm đảm bảo điện quan trọng theo phương án; phổ biến và diễn tập cho điều độ viên hiểu và nắm rõ phương án đảm bảo điện. Đồng thời, hoàn thiện kịch bản cung cấp điện sát nhất với thực tế, tương ứng với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, đảm bảo duy trì kết nối ổn định và xử lý nhanh các sự cố, bất thường xảy ra trên lưới điện. Tổng Công ty cũng ban hành thông báo yêu cầu trưởng các đơn vị quản lý vận hành trực tiếp chỉ đạo các bộ phận tưng tần suất kiểm tra đường dây, thiết bị điện, nhất là lúc thời tiết diễn biến bất thường dễ gây ra sự cố do suy giảm cách điện; khi xảy ra bất thường thì phải xử lý ngay không để xảy ra ảnh hưởng đến việc cung ứng điện. Trung tâm sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện cao, trung, hạ áp trên toàn địa bàn TP từ 0h00 ngày 15/1 (ngày 21 tháng chạp năm Kỷ Hợi) đến 24h ngày 30/1 (mùng 6 Tết Canh Tý).
Trực tiếp khảo sát hoạt động ứng trực cung cấp điện và hỏi thăm các cán bộ công nhân viên Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Trong không khí vui tươi những ngày giáp Tết Canh Tý và đầu năm mới sẽ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, đoàn công tác rất vui mừng đến thăm EVN Hà Nội, thăm Trung tâm Điều độ hệ thống điện TP, rất phấn khởi trước những thành tích mà đơn vị đã đạt được thời gian qua. Với nhiệm vụ rất quan trọng là cung ứng đảm bảo điện cho sinh hoạt của người dân và sản xuất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo cung ứng điện an toàn, thường xuyên, liên tục, trong điều kiện Thủ đô phải triển khai khối lượng công việc rất lớn, mà điện là yếu tố luôn phải đi trước một bước. Đồng chí bày tỏ mong toàn thể cán bộ công nhân viên EVN Hanoi nói chung và Trung tâm nói riêng tiếp tục phát huy thành tích đó; các sở, ngành trong đó có Sở Công Thương tạo mọi điều kiện để EVN Hà Nội, Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ người dân và phát triển kinh tế - xã hội TP.
 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thay mặt lãnh đạo TP tặng quà Tết cho cán bộ công nhân viên Trung tâm
“Riêng trong dịp chuẩn bị Tết Canh Tý và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, đơn vị cần cố gắng phục vụ tốt nhất việc cung cấp điện cho người dân vui Xuân đón Tết không bị gián đoạn, có các phương án dự phòng, với quan điểm để Nhân dân đón Tết vui tươi, an lành. Đồng thời, lãnh đạo đơn vị cần thăm, động viên công nhân, nhân viên trực Tết để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu đặt ra”, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP nhấn mạnh. Đồng chí cũng thay mặt lãnh đạo TP gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên ngành điện Thủ đô và gia đình lời chúc một mùa xuân mới tràn đầy sức khỏe, thành công; EVN xứng đáng là đơn vị đi đầu ngành điện cả nước. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần