Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bỏ phiếu bầu cử tại thành phố Cần Thơ

HỒNG LĨNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 13, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sau khi tiến hành các nghi thức khai mạc, kiểm tra và niêm yết thùng phiếu, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn là người đầu tiên thực hiện bỏ phiếu bầu cử.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt; các cử tri tham gia bỏ phiếu đều thực hiện đeo khẩu trang để thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Tất cả các cử tri khi tham gia bỏ phiếu đều được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và xếp hàng giãn cách để đến lượt bỏ phiếu.
 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thực hiện bỏ phiếu bầu cử
Các cử tri cho hay, từ khi có bảng niêm yết danh sách đại biểu ứng cử tại địa phương, họ đã đọc, tìm hiểu thông tin về các đại biểu. Chính vì thế trong ngày bầu cử, họ đã nhanh chóng lựa chọn được đại biểu mà mình thấy phù hợp với nguyện vọng của cử tri, đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của nhân dân.
Theo Ủy ban bầu cử thành phố Cần Thơ, công tác tổ chức bầu cử đã triển khai đúng quy định trình tự các bước hướng dẫn về công tác bầu cử từ khâu y tế đến các bước bỏ phiếu. Cử tri đến tham gia bỏ phiếu sớm và thực hiện tốt Thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch.
Thành phố Cần Thơ có 943 tổ bầu cử, trong đó, có 37 tổ bầu cử có khu vực bỏ phiếu riêng. 8 tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang đã tiến hành bỏ phiếu trước vào ngày 20/5

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần