Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu dự lễ khai giảng tại trường THCS Ngô Sỹ Liên

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phụ trách, điều hành hoạt động của Ban Cán sự đảng UBND thành phố và UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đã tới dự lễ khai giảng tại trường THCS Ngô Sỹ Liên (quận Hoàn Kiếm).

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cùng các đại biểu dự lễ khai giảng tại trường THCS Ngô Sỹ Liên (quận Hoàn Kiếm)

Năm học 2020-2021, Trường THCS Ngô Sỹ Liên đón thêm gần 600 em học sinh lớp 6 nhập trường. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoà chung không khí tươi vui trong lễ khai giảng năm học mới của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng trong tình hình mới, Trường THCS Ngô Sỹ Liên tổ chức lễ khai giảng với tinh thần ngắn gọn, nhanh chóng nhưng vẫn bảo đảm không khí trang trọng, vui tươi đúng với tinh thần “ngày hội đến trường”. 

 Trường tổ chức phân luồng đón học sinh ngay từ cổng trường để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, phát bổ sung khẩu trang, sát khuẩn tay...
 Đo thân nhiệt cho các đại biểu dự lễ khai giảng

Có mặt tại trường từ 7h để tham dự lễ khai giảng, em Đinh Hồng Nhung, lớp 6A11 cho biết, năm nay lễ khai giảng diễn ra không giống những năm trước vì học sinh phải bảo đảm giãn cách để phòng, chống dịch nhưng em vẫn rất hạnh phúc và vui sướng vì được trực tiếp tham dự lễ khai giảng, gặp gỡ thầy cô, bạn bè mới để sẵn sàng cho một năm học mới đầy khởi sắc.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu tặng hoa và quà cho thầy và trò Trường THCS Ngô Sỹ Liên nhân dịp năm học mới. 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu trao bằng công nhận công trình kỷ niệm chào mừng kỷ niệm 1010 Thăng Long - Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

Em Nguyễn Đình Nam, học sinh lớp 8A10 bày tỏ, dù không xuống sân trường dự lễ khai giảng như mọi năm để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch nhưng việc dự lễ khai giảng trong lớp cũng mang đến cho em cảm xúc riêng. Nam và các bạn đã được thầy cô phổ biến nội quy về phòng, chống dịch trong ngày tập trung (4-9) vì thế học sinh các cấp đều tuân thủ rất nghiêm túc các quy định phòng dịch như: Nghiêm túc đeo khẩu trang, vệ sinh tay thường xuyên. 

 Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn đánh hồi trống khai trường năm học mới 
 Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho cá nhân, tập thể Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm trong tổ chức thực hiện công trình trường THCS Ngô Sỹ Liên

Cô giáo Phạm Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sỹ Liên cho biết, nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch như hướng dẫn của Sở Y tế và thành phố Hà Nội. Nhà trường yêu cầu toàn thể giáo viên hướng dẫn cho học sinh các cấp bảo đảm giãn cách; tổ chức phân luồng cho học sinh ngay từ cổng trường.

 Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Ngô Sỹ Liên
 Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THCS Ngô Sỹ Liên

Học sinh đến dự lễ khai giảng được đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay. Việc tổ chức lễ khai giảng chủ yếu dành cho những học sinh đầu cấp (lớp 6), những khối khác cử đại diện học sinh tham dự, còn lại được tổ chức khai giảng trong lớp học. 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu và các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành công trình
  Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu và các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Năm nay, Trường THCS Ngô Sỹ Liên được xây dựng mới và khánh thành vào đúng dịp năm học mới. UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định công nhận công trình Trường THCS Ngô Sỹ Liên là công trình kỷ niệm chào mừng kỷ niệm 1010 Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Đồng thời, UBND thành phố tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong việc xây dựng trường.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cùng lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trường THCS Ngô Sỹ Liên - công trình  kỷ niệm chào mừng kỷ niệm 1010 Thăng Long - Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

“Đây là niềm vinh dự và tự hào của thầy và trò nhà trường, là động lực để toàn thể nhà trường phấn đấu hơn nữa hoàn thành tốt việc dạy và học”, cô Phạm Thu Hà bày tỏ.

Các em học sinh trong ngày khai trường

 Các em học sinh trong ngày khai trường
 Quang cảnh lễ khai giảng

Trong ngày khai trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phụ trách, điều hành hoạt động của Ban Cán sự đảng UBND thành phố và UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu đã tặng hoa và quà cho thầy và trò Trường THCS Ngô Sỹ Liên nhân dịp năm học mới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần