Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng: Khuyến khích các cơ quan làm việc trực tuyến

Hồng Thái - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Chúng tôi khuyến khích các cơ quan tăng cường làm việc trực tuyến, có thể làm việc gián tiếp” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Chiều 17/2, Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 91 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 91 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng – Trưởng Ban chỉ đạo 

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các quận, huyện, cơ quan, nhà máy nghiêm túc thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt, yêu cầu từng cơ quan phải có giải pháp cụ thể. “Chủ tịch các quận, huyện, phải chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc này. Chúng tôi khuyến khích các cơ quan tăng cường làm việc trực tuyến, có thể làm việc gián tiếp” - Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch các quận, huyện, phường, xã; Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch các địa phương phải rà soát, duy trì các tổ Covid-19 ở cộng đồng. Phải kiện toàn, xây dựng, phát huy vai trò của các tổ giám sát; đặc biệt, yêu cầu giám sát chặt chẽ, rà soát từng người. Các vấn đề liên quan đến nhân sự, biến động của tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng sẽ hỗ trợ.

Trước đề xuất của các quận, huyện về xét nghiệm cho người dân trở về từ Hải Dương, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tập trung mở rộng xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với người dân từ tỉnh Hải Dương. Đồng thời, khẳng định sẽ xét nghiệm toàn bộ người dân đi từ Hải Dương về từ 0 giờ ngày 2/2 trở lại đây. Trong đó, thực hiện xét nghiệm trước cho những người dân về từ Cẩm Giàng; sau đó, tiếp tục lấy mẫu cho các trường hợp khác trên địa bàn Hải Dương và  của 11 tỉnh, thành có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly.

“Các đối tượng từ nơi khác trở về phải khai báo y tế đầy đủ. Các quận, huyện phải rà soát, xét nghiệm 100% người từ Hải Dương trở về Hà Nội, hoàn thành trước ngày 21/2. CDC và các quận, huyện làm càng sớm càng tốt, bởi có nguy cơ rất lớn về lây nhiễm trong cộng đồng” - Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần