Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 10

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 23/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến dự khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 10 – Nhà văn hóa địa bàn dân cư, ngõ 218 Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài và Chủ tịch UBND phường Bưởi Hoàng Thanh Hải và các cử tri.
Khu vực bỏ phiếu số 10 có 2.803 cử tri cư trú tại tổ dân phố 15, 16 và Trung tâm xử lý bom mìn đi bầu cử bỏ phiếu cho các đại biểu Quốc hội Khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp.
Đúng 7 giờ sáng, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng dự lễ khai mạc trong không khí nghiêm trang. Sau đó, ông thực hiện quyền cử tri của mình là bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Sau khi bỏ phiếu xong, Phó Chủ tịch động viên các thành viên trong Tổ bầu cử và có lời khuyên các cử tri sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 10. Ảnh: Trần Oanh.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại Khu vực bỏ phiếu số 10 đã rất nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngay bên ngoài khu vực bỏ phiếu được dựng một tấm bảng dán thông báo Điểm quét mã QR khai báo y tế, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu, Nội quy bỏ phiếu để các cử tri nghiên cứu thực hiện.

 Tất cả cử tri đến bỏ phiếu bầu cử đều phải khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, đứng giãn cách. Ảnh: Oanh Trần.
Từ trước giờ khai mạc, một số cử tri đã đến khu vực bỏ phiếu để đọc lại tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trước khi quyết định bầu cho họ. Ông Bùi Văn Bíu (sinh năm 1932) – Cán bộ quân đội về hưu, đại diện cho cử tri tổ dân phố bỏ phiếu 16 được đi bỏ phiếu đầu tiên, chia sẻ: Tôi rất vinh dự, phấn khởi khi đến nay đã đi bỏ phiếu bầu cử được 15 khóa. Từ mấy ngày trước, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các đại biểu và chọn lựa được người để bầu.
“Tôi lựa chọn người có đủ đức, đủ tài, trình độ và năng lực để phục vụ cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Tôi cũng như các cử tri ở đây kỳ vọng những đại biểu trúng cử sẽ thực hiện chương trình hành động của mình như đã trình bày trước cử tri”- ông Bùi Văn Bíu nói.

 Em Nguyễn Ngọc Hải Phương 18 tuổi, lần đầu tiên được tham gia bầu cử. Ảnh: Trần Oanh.
Là cử tri vừa tròn 18 tuổi được tham gia bỏ phiếu lần đầu, em Ngô Ngọc Hải Phương (sinh ngày 2/5/2003, ngõ 218 Lạc Long Quân) xúc động chia sẻ: "Em rất hào hứng và vui mừng khi được tham gia bầu cử và đã khẳng định mình đã đủ tuổi trưởng thành khi. Trước khi đến đây, em đã dành thời gian đọc tiểu sử và quá trình hoạt động tóm tắt của các đại biểu và lựa chọn được những người xứng đáng. Em kỳ vọng những đại biểu trúng cử sẽ hiện thực hóa những việc làm trong chương trình hành động đã trình bày để hiện thực hóa các gửi gắm của cử tri đã bầu cho họ ngày hôm nay”.
Sau lễ khai mạc, các cử tri tiếp tục lần lượt đi bầu cử và thực hiện giãn cách xã hội bằng cách sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, ngồi chờ giãn cách và nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các đại biểu trước khi bỏ phiếu bầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần