Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng: Huyện Đông Anh cần chuẩn bị các biện pháp đề phòng F1 thành F0

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh và Khu công nghiệp Thăng Long, sau khi Hà Nội ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng thị sát tình hình dịch bệnh tại huyện Đông Anh.
Theo đó, tính đến 11 giờ ngày 30/4 có thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân trong Khu Công nghiệp Thăng Long. Khu công nghiệp Thăng Long đóng trên địa bàn huyện Đông Anh, hiện có khoảng 70.000 công nhân. Đối với trường hợp nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2 là công nhân ở Khu công nghiệp Thăng Long. Đại diện, Công ty Panasonic Việt Nam cho biết, hiện đã xác định được 28 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ. Công ty này có gần 3.000 công nhân.
Liên quan đến bệnh nhân 2911, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã điều tra có 25 trường hợp F1, trong đó có 24 trường hợp tại huyện Đông Anh và 1 trường hợp tại huyện Mê Linh. Huyện Đông Anh đã lập 1 chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thôn Trung, xã Việt Hùng gồm 17 hộ gia đình với  73 người (52 người lớn, 21 trẻ em) và 14 chốt cách ly.
Ngay trong đêm 29/4, huyện Đông Anh đã tiến hành phong tỏa thôn Trung, xã Việt Hùng.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu lãnh đạo Ban quản lý Khu Công nghiệp  phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp. Nếu không đảm bảo yêu cầu an toàn chống dịch phải dừng sản xuất và đóng cửa; Đề nghị Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Đông Anh quyết liệt chỉ đạo công tác truy vết khẩn trương, chính xác.
“Chủng mới của SARS-CoV-2 có biến thể rất nhanh, vì vậy việc truy vết phải tiến hành càng sớm càng tốt. Đến nay có một số ca mặc dù đang nghi ngờ dương tính nhưng cũng cần phải truy vết ngay và lập hồ sơ, danh sách đầy đủ để đề phòng có sự chuyển đổi từ F1 thành F0" - Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.
Đối với 2 trường hợp nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2 ở Khu công nghiệp Thăng Long. Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các công nhân của Công ty có người bị nghi nhiễm phải chủ động cách ly, hạn chế di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài cộng đồng. Huyện Đông Anh cần phải siết chặt việc chống dịch hiện nay. Đồng thời tổ chức kiểm tra, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu CDC Hà Nội phối hợp chặt chẽ với huyện Đông Anh, trong trường hợp phát hiện ca dương tính trong vòng 4 tiếng đồng hồ và chậm nhất trong 10 giờ ban đầu phải lấy mẫu xét nghiệm xong của tất cả các trường hợp F1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần