Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng: Huyện Thạch Thất cần tổ chức cách ly bảo đảm an toàn ở mức cao nhất

Doãn Thành - Hữu Thiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chủ Xuân Dũng đã có buổi kiểm tra và làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thất về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Duy trì tốt các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng
Trình bày báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Thạch Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp mắc dương tính với virus SARS-CoV-2 (ca F0), số trường hợp F1 là 7 tại 4 xã: Đồng Trúc, Thạch Hòa, Đại Đồng, Phùng Xá, cả 7 trường hợp này đều đã lấy mẫu xét nghiệm và âm tính lần thứ 1, hiện nay đang thực hiện cách ly tại Trung tâm cách ly của TP. Đối với F2 trên địa bàn huyện có 277 trường hợp, huyện đã ban hành quyết định và thực hiện giám sát, cách ly tại nhà. Đối với F3 có 1.584 người đang thực hiện theo dõi sức khỏe.
Trên địa bàn cũng có 1 trường hợp nhập cảnh từ Nhật Bản về có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, đã điều trị khỏi bệnh và hiện nay vẫn đang tiếp tục theo dõi tại gia đình, trong thời gian 14 ngày. Những người đã hoàn thành cách ly về có 21 trường hợp và vẫn đang thực hiện tiếp tục theo dõi.  Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trở về địa bàn khai báo có 2.316 người, những đối tượng này được khuyến cáo tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe và khai báo y tế trung thực, hạn chế ra ngoài.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thất về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
“Hiện nay, huyện có 81 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, số lượng này đã được quản lý, theo dõi, di biến động sẽ báo cáo hàng này. Chúng tôi cũng đang duy trì 785 tổ Covid cộng đồng với trên 1.800 người tham gia, duy trì. Chính vì duy trì tốt các tổ Covid này nên công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đang được thực hiện tốt” – ông Nguyễn Mạnh Hồng cho hay.
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, thời gian qua lực lượng chức năng huyện tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, đến nay đã xử phạt 65 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền 93 triệu đồng; phạt 2 cơ sở karaoke, 1 cửa hàng ăn uống không chấp hành quy định với số tiền 35 triệu đồng.
Về chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung theo chỉ đạo của TP, ngày 9/5 huyện đã tiếp nhận bàn giao 101 phòng tại Trung tâm Giáo dục và Quốc phòng (Trường Đại học Quốc gia Hà Nội) và thực hiện xong công tác vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận trường hợp về cách ly theo chỉ đạo của Thành phố. UBND huyện đã đầu tư, cải tạo, mua sắm thiết bị, đồ dùng cần thiết bảo đảm điều kiện sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, nhân viên quản lý, phục vụ trong khu cách ly. Đến chiều 12/5, huyện tiếp tục sẽ nhận bàn giao 101 phòng còn lại và tổ chức vệ sinh khử khuẩn, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp về cách ly.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tại khu nhà ở Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh.
Đối với cơ sở đào tạo trường Đại học FPT Hà Nội tại Hòa Lạc, ngày 11/5, lãnh đạo Sở Y tế, Quân khu Thủ đô và lãnh đạo UBND huyện đã làm việc với trường Đại học FPT Hà Nội về việc bàn giao cơ sở thực hiện khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của thành phố, đại diện nhà trường nhất trí và cho phép trường thu dọn đồ dùng cá nhân của sinh viên trong 3 ngày, dự kiến đến hết ngày 13/5 sẽ bàn giao cuốn chiếu từng tòa nhà một cho huyện để thực hiện nhiệm vụ khu cách ly tập trung.
Cách ly phải đảm bảo an toàn cao nhất

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá rất cao sự vào cuộc chủ động, tích cực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thạch Thất cũng như việc tạo điều kiện của trường Đại học FPT Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (trường Đại học Quốc gia Hà Nội) trong công tác phòng, chống dịch cũng như chuẩn bị mọi điều kiện cho khu cách ly tập trung theo chỉ đạo của thành phố. Hiện nay nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao, từ nhiều địa phương, đơn vị khác nhau.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra tại khu ký túc xá Đại học FPT Hà Nội.
“Huyện Thạch Thất cần tập trung tuyên truyền hiệu quả hơn nữa để người dân cùng tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Công tác chỉ đạo cũng cần quyết liệt, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh đặc biệt tại khu công nghiệp, bến xe, cơ sở khám bệnh tư nhân và bệnh viện; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Đặc biệt, tổ chức cách ly phải bảo đảm an toàn ở mức cao nhất không để lây chéo nhau và lây lan ra cộng đồng; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong khu cách ly...” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.
Chiều cũng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng Đoàn kiểm tra số 5 đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế tại khu ký túc xá Trường Đại học FPT Hà Nội và khu nhà ở của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (trường Đại học Quốc gia Hà Nội) trên địa bàn huyện Thạch Thất về cơ sở vật chất, chuẩn bị các điều kiện để thành khu cách ly tập trung phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần