DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * KỲ HỌP THỨ 9, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Ngành giáo dục Thủ đô đạt nhiều thành tích ấn tượng

Lưu Ly
06-08-2019 11:08
Kinhtedothi - Sáng 6/8, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 với 64 điểm cầu trên cả nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội nghị. Tại điểm cầu Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý tham dự Hội nghị.
Tin liên quan
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại điểm cầu Hà Nội.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, trong năm học qua, học sinh (HS) Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng với 197 giải thưởng trong nước và quốc tế. Đặc biệt trong kỳ thi Olympic quốc tế vừa qua, Hà Nội có 2 Huy chương Vàng Olympic Hóa học và Olympic Vật lý.
Lần đầu tiên HS Hà Nội đại diện cho Việt Nam đã đạt điểm tuyệt đối trong phần thi thực hành tại Olympic Hóa học quốc tế... Tuy nhiên, ngành giáo dục TP cũng gặp một số tồn tại như lạm thu, bạo lực học đường, thiếu trường học cục bộ, đặc biệt trong các trường nội đô, các trường trong khu đô thị mới.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, năm học 2018 - 2019, ngành GD&ĐT TP đã thực hiện 9 nhiệm vụ, 7 giải pháp của Bộ GD&ĐT đề ra và đã đạt được kết quả tốt, toàn diện trong các hoạt động giáo dục. TP đã rà soát mạng lưới trường học theo chỉ đạo của Bộ, tập trung xây dựng cơ sở vật chất.
Đặc biệt, TP đầu tư 70 trường học mới với kinh phí hơn 5.000 tỷ đồng xây trường chuẩn Quốc gia, coi đây là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm xây nhà vệ sinh trường học... Hà Nội cũng đã công nhận 121 trường chuẩn quốc gia, nâng tỉ lệ trường chuẩn quốc gia của TP đạt 66,7%.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho hay, lãnh đạo TP cũng kiến nghị với Bộ GD&ĐT một số vấn đề liên quan đến quy hoạch mạng lưới trường học, đào tạo bồi dưỡng giáo viên, xây dựng cơ chế hướng nghiệp cho HS phổ thông...