Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao công tác chuẩn bị thi

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (7/6), sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý hoan nghênh Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng đã có chỉ đạo cũng như chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2018 – 2019 năm nay, Hà Nội có 94.499 thí sinh đăng ký dự thi. So với năm ngoái, con số này tăng hơn 12.000 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn TP có 185 điểm thi với 3.976 phòng thi và có 10.030 cán bộ giáo viên, nhân viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi, điều hành kỳ thi.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý động viên các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn đạt kết quả tốt

Hội nghị lần thứ hai về công tác thi diễn ra ngày 4/6 vừa qua đã chính thức phân công cho các điểm trưởng công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và công tác điều hành kỳ thi. TP đã thành lập Ban vận chuyển bàn giao đề thi, có 9 đoàn bàn giao tới 185 điểm thi. Tới thời điểm này, công tác bàn giao đề thi diễn ra an toàn không có sai sót, nhầm lẫn. Cùng với đó, thành lập 5 đoàn kiểm tra an ninh an toàn, đảm bảo công tác coi và trông đề thi.

Trong các ngày thi, 15 đoàn thanh tra lưu động được thành lập đi đến các điểm thi để thanh tra việc tổ chức và lãnh đạo các điểm thi, coi thi, công tác cán bộ coi thi. Bên cạnh với 400 thanh tra di động, TP còn huy động 400 thanh tra cắm chốt các điểm thi.

“Tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi của toàn ngành đã được chuẩn bị khá kỹ càng. Sáng nay, thi môn đầu tiên Ngữ văn, chiều thi Toán, sáng mai (8/6) các thí sinh thi chuyên và song bằng sẽ triển khai theo lịch” – ông Chử Xuân Dũng khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, năm nay Hà Nội có gần 95.000 học sinh tham gia kỳ thi, tăng khoảng 12.000 so với năm học trước là số lượng khá lớn đã tạo áp lực về cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đối với Ban chỉ đạo (BCĐ) thi của TP nói chung, trong đó có Sở GD&ĐT Hà Nội, những cơ quan liên quan, các điểm thi trên địa bàn TP.

Và, kỳ thi này có quy mô trải rộng trên 30 quận, huyện, thị xã; 12 khu vực thi; 185 điểm, huy động gần 4.000 phòng thi. Qua báo cáo của sở GD, điểm thi trường Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch đánh giá cao sự chuẩn bị của trường Phan Đình Phùng nói riêng và Sở GD nói chung.

“Với góc độ là cơ quan thường trực của TP, Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai tốt công tác chuẩn bị cho kỳ thi, từ tham mưu cho BCĐ TP xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, ra các văn bản hướng dẫn, phổ biến quán triệt cho các bộ, giáo viên, lãnh đạo các trường, các điểm thi trên địa bàn TP. Các đồng chí đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị tốt cơ sở vật chất từ các phòng thi, đến điện, nước, an ninh, an toàn, phân luồng giao thông, phổ biến quán triệt thi được triển khai rất tích cực. Công tác in sao đề thi, đến thời điểm hiện nay đã hoàn thành và đảm bảo an toàn tuyệt đối” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch cũng nhận xét trường Phan Đình Phùng có chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Bởi: “Qua kiểm tra cơ sở vật chất, chúng tôi thấy trường rất sạch sẽ, vệ sinh, công tác an toàn chu đáo, điện nước chuẩn bị kỹ, từng phòng thi có điều hòa nhiệt độ. Cơ quan điện lực đã quan tâm trang bị máy phát điện dự phòng. Chúng tôi hoan nghênh trường Phan Đình Phùng và Sở GD&ĐT Hà Nội có chỉ đạo tốt đến thời điểm hiện nay”.

Để đảm bảo an kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, chính xác, công bằng khách quan, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội và trường Phan Đình Phùng tiếp tục thực hiện tốt quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, hướng dẫn của BCĐ TP, hướng dẫn của Sở GD&ĐT để hoàn thành tốt ngày thi hôm nay (Ngữ Văn, Toán). Sau đó là thực hiện công tác thu bài thi, làm phách, chấm thi và công bố điểm theo đúng quy chế đối với tuyển sinh lớp 10 THPT của chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ.