Không để người dân nào lỡ chuyến thiếu xe, không kịp về quê đón Tết

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình hoạt động tại các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TP.

 Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng yêu cầu tất cả các đơn vị vận tải “Không được để bất cứ người dân nào lỡ chuyến, thiếu xe, không kịp về quê đón Tết”.
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị khai thác bến bãi, kinh doanh vận tải, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách tuy có tăng nhưng không tạo quá nhiều áp lực cho các bến xe.
Bên cạnh đó, các bến xe lớn, đặc biệt là Bến: Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm đều đã có sự chuẩn bị kỹ càng, chủ động xây dựng kế hoạch từ trước nên vẫn bảo đảm tốt việc đưa đón hành khách.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng phát biểu: “Kiểm tra một số bến và xe khách, thấy hành khách đều có chỗ ngồi, không phải chen chúc, nhồi nhét; được nhận vé và sử dụng các dịch vụ của bến đầy đủ. UBND TP đánh giá rất cao nỗ lực của các đơn vị khai thác, quản lý bến cũng như kinh doanh vận tải khách”.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng cũng nhắc nhở, các bến pahir tăng cường kiểm tra, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé sai quy định, chèn ép hành khách…
“Các bến xe phải phối hợp tốt với lực lượng chức năng địa phương, Thanh tra Sở GTVT, có biện pháp tổ chức giao thông ổn thỏa, hạn chế áp lực cho các tuyến đường xung quanh; đảm bảo an ninh, trật tự trong khu vực”.
Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh: “Chúng ta phải nỗ lực hết sức mình để người dân được yên tâm, an lành trong những ngày cao điểm này. Bất cứ vi phạm nào trong lĩnh vực vận tải phải được xử lý nghiêm, tất cả vì lợi ích của Nhân dân”.